Cắt hàng rào chiếm vỉa hè của cửa hàng Thế giới di động

Thứ Ba, 07/03/2017 19:07  | Tiến Mạnh

|

(CAO) Thấy hàng rào của cửa hàng Thế giới di động chiếm vỉa hè, ông Nguyễn Gia Thái Bình chỉ đạo nhân viên trật tự đô thị tháo dỡ để thuận lợi cho người đi bộ.

Chiều 7-3, chính quyền Q.Bình Tân (TP.HCM) tiếp tục xuống đường xử lý các trường hợp vi phạm về lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè trên tuyến đường Hồ Học Lãm và Kinh Dương Vương.

Thấy cửa hàng điện thoại Thế giới di động nằm trên đường Hồ Học Lãm dựng cột, giăng xích chiếm lối đi của người đi bộ để giữ xe. Ông Bình chỉ đạo nhân viên trật tự đô thị cắt, gỡ bỏ.

Trên tuyến đường này, có rất nhiều điểm kinh doanh trương biển hiệu, giăng lưới sắt chiếm vỉa hè bị lập biên bản và buộc phải tháo dỡ.

“Đội Quản lý trật tự đô thị đã phát thông báo cho các hộ dân về việc chấn chỉnh vỉa hè, hôm nay chúng tôi đi kiểm tra lại và trường hợp nào vi phạm đều phải lập biên bản”, ông Bình cho hay.

Dù được nhắc nhở nhưng tình trạng lấn chiếm vỉa hè trên đường Kinh Dương Vương vẫn xảy ra. Cụ thể, chủ cơ sở kinh doanh vật dụng inox ở địa chỉ 619 Kinh Dương Vương đã cam kết không lấn chiếm vỉa hè.

Trong chiều ngày 7-3, đoàn kiểm tra phát hiện vi phạm và ông Bình cũng chỉ đạo nhân viên tháo dỡ, lập biên bản theo quy định.

Bị nhân viên đô thị lập biên bản xử phạt về hành vi để hàng hóa trên vỉa hè, chủ cửa hàng bán đồ nội thất N.T. trên đường Kinh Dương Vương tỏ ra không đồng tình.

“Trước đó, tôi nhận thông tin là vỉa hè tính từ vạch sơn đến mép nhà thì người dân được sử dụng nên tôi mới để hàng hóa lên. Bây giờ nói không được để lên và phạt thì tôi không chấp nhận”, nữ chủ hàng nêu quan điểm.

Theo ông Nguyễn Kiên Giang, Đội trưởng Đội Quản lý trật tự đô thị Q.Bình Tân, vỉa hè là nơi dành cho người đi bộ, các hộ kinh doanh chỉ được xe máy tạm thời của khách hàng và không được để bảng hiệu, hàng hóa, không được buôn bán.

Trước tình huống này, tổ công tác chỉ lập biên bản nhắc nhở, nếu phát hiện vi phạm trong thời gian tới sẽ bị lập biên bản, tịch thu tang vật.

“Địa phương có hơn 500 tuyến đường lớn, nhỏ và quan điểm của UBND Q.Bình Tân là sau khi ra quân ở tuyến đường nào thì không để xảy ra tình trạng tái chiếm ở tuyến đường đó. Tình trạng lấn chiếm vỉa hè vẫn còn phức tạp và cần làm từng bước để nâng cao nhận thức của người dân”, ông Bình chia sẻ.

Đây là lần thứ 3 chính quyền Q.Bình Tân ra quân xử phạt tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang