Cầu Ghềnh sập, nhiều người rơi xuống sông

Chủ Nhật, 20/03/2016 12:31

|

(CAO) Khoảng 11h45 ngày 20-3, cầu Ghềnh thuộc phường Bửu Hoà, TP.Biên Hoà bất ngờ sập. Một số người dân đang di chuyển qua cầu bị rớt xuống sông.

Cầu Ghềnh là cầu sắt, dành đi chung cho cả đường bộ và đường sắt với 2 phần bên hông dành cho xe 2 bánh, ở giữa dành cho xe lửa và xe ôtô. Cầu có hơn 100 năm tuổi. Nguyên nhân vụ sập cầu là do tàu kéo sà lan khi đi ngang qua tông phải một móng, làm sập 2 nhịp cầu (nhịp 2 và 3).

Theo thông tin ban đầu ghi nhận có 4 xe máy bị rơi xuống nước. Một người đã tự lên được bờ, hai ngươi được cứu, hiện vẫn chưa xác định được còn có nạn nhân khác rơi xuống sông hay không.

Lực lượng cứu hộ đã điều động 4 ca nô đến hiện trường, khoanh vùng và tìm kiếm những người nghi còn đang mất tích khi bị rớt khỏi cầu.

 

Hiện nay tất cả tàu chạy hướng Hà Nội - TP.HCM đều phải dừng lại tại ga Biên Hòa rồi sau đó vận chuyển tiếp bằng đường bộ. Theo lịch trình sẽ có hai chuyến tàu xuất phát đó là tàu SE22 và tàu TN2.

SE22 xuất phát tới ga Bình Triệu Q.Thủ Đức phải tạm dừng, các hành khách được đưa bằng ôtô xuống Đồng Nai, tàu SE22 sẽ được kéo ngược về ga Sài Gòn. Còn tàu SE7 chở khách dừng tại khu vực Đồng Nai sẽ quay đầu chở khách.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu xác minh, xử lý nghiêm vụ sập cầu Ghềnh

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu như vậy trong công điện vừa gửi các Bộ GTVT, Công an, Chủ tịch UBND kiêm trưởng Ban ATGT tỉnh Đồng Nai; Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR).

Theo báo cáo sơ bộ của Ban ATGT tỉnh Đồng Nai, vào hồi 11g50 ngày 20-3 đã xảy ra vụ một xà lan chạy trên sông Đồng Nai đã đâm vào trụ cầu Ghềnh tại lý trình Km1699+860 tuyến đường sắt Bắc Nam khiến cầu bị sập 2 nhịp, cắt đứt lưu thông trên tuyến đường sắt Bắc Nam.

Phó Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh kiêm trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các lực lượng chức năng của địa phương triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn để làm giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản do vụ tai nạn gây nên.

Bộ GTVT chỉ đạo VNR, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam và các đơn vị liên quan huy động tối đa các nguồn lực, khẩn trương sửa chữa những kết cấu bị hư hỏng, phục hồi tình trạng kỹ thuật để thông tuyến đường sắt Bắc Nam trong thời gian ngắn nhất.

Bộ Công an chỉ đạo Cục Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Đồng Nai bố trí lực lượng bảo vệ hiện trường, chỉ huy giao thông và khẩn trương điều tra xác minh nguyên nhân vụ việc, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm quy định pháp luật dẫn đến vụ tai nạn trên.

 

Bình luận (1)

Cây cầu huyết mạch giao thông đường sắt nối Thành Phô Hồ Chí Minh với cả nước thiệt hại quá lớn.Từ trước đến nay xà lan là mối nguy hiểm cho các cây cầu, biết vậy mà không tránh được, buồn quá.

Hỏa Sơn - Chủ Nhật, 20/03/2016, 12:58 Trả lời | Thích
Lên đầu trang