Đoàn xe chở dầm cầu siêu trường siêu trọng lưu thông giờ cao điểm

Chủ Nhật, 19/01/2020 21:09  | Hữu Vinh

|

(CAO) Mặc dù cơ quan chức năng đã nhiều lần lập biên bản xử lý về hành vi chở hàng hóa siêu trường siêu trọng không đảm bảo an toàn giao thông, nhưng đoàn xe đầu kéo này vẫn hoạt động vào giờ cao điểm gây lo lắng cho người đi đường, nhất là thời điểm cận Tết lưu lượng phương tiện tăng cao.

Cụ thể, vào khoảng 11 giờ 30 ngày 19-1, nhiều người dân tham gia giao thông trên QL1A, hướng đi từ TPHCM về miền Tây hoảng vía khi chứng kiến cảnh 2 xe đầu kéo BS: 51C-480.09 kéo theo rơ moóc BS: 51R-147.14 và xe đầu kéo BS: 51C-481.17 kéo theo rơ moóc BS: 51R-014.65 chở 2 dầm cầu có chiều dài hàng chục mét "bò" trên QL1A, 2 xe này chen chúc cùng các phương tiện khác đang bị ùn ứ trên đường.

Xe đầu kéo chở dầm cầu trường siêu trọng lưu thông trên QL1 làm cho nhiều người hú vía.

Đoàn xe này vận chuyển dầm cầu siêu trường siêu trọng mà Báo CATP từng phản ảnh và bị Phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang ra quyết định xử phạt về lỗi “không có giấy phép vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng”.

Sau khi bị xử phạt thì đoàn xe này vẫn tiếp tục vận chuyển dầm cầu vào ban đêm, không phép và không đèn cảnh báo dẫn đến va chạm với xe tải trên QL1A. Vụ tai nạn đã làm xe tải hư hỏng nặng, rất may tài xế thoát chết trong chiếc xe bị biến dạng.

Ngoài ra, qua nguồn tin báo của người dân, CSGT tiếp tục chặn dừng phương tiện để kiểm tra đoàn xe siêu trường siêu trọng này khi đang chở dầm cầu lưu thông trên QL1A, lại phát hiện tài xế một xe đầu kéo đang chở dầm cầu không có giấy phép lái xe nên lực lượng chức năng tạm giữ phương tiện xử lý.

Xe siêu trường siêu trọng lưu thông trên QL1 làm cho nhiều người hú vía.

Đến trưa 19-1, cũng qua nguồn tin báo của người dân, CSGT tiếp tục chặn dừng xe đầu kéo BS: 51C-481.17 kéo theo rơ moóc BS: 51R-014.65 đang chở dầm cầu lưu thông vào giờ cao điểm kiểm tra thì tài xế xuất trình giấy phép “Lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe chở hàng siêu trường siêu trọng trên đường bộ” do ông Trần Văn Bon – Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang cấp cho Công ty TNHH Giao nhận Vận tải Tấn Phát Đạt.

Theo nội dung giấy phép thì công ty này được vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng là dầm cầu bê tông cốt thép dài 38m được phép lưu thông trên đường tỉnh 864, đường tỉnh 870B, Quốc lộ 1A, đường huyện 66.

Khi vận chuyển, đoàn xe này phải đảm bảo các quy định nêu trong giấy phép như: Xe vận chuyển phải lưu thông trong khung giờ thấp điểm, chỉ được lưu thông qua cầu khi trên cầu không có các loại phương tiện giao thông đường bộ, phải có hệ thống liên kết giữa xe đầu kéo và rơ moóc, khi xe lưu thông phải lắp đặt đầy đủ các báo hiệu, tín hiệu đối với xe vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng theo quy định…

Xe siêu trường siêu trọng lưu thông trên QL1 làm cho nhiều người hú vía.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của chúng tôi thì đoàn xe này chạy trên QL1A vào giờ cao điểm và có rất đông người cùng phương tiện khác đang lưu thông (nhiều nhất là xe 2 bánh) xe không có biển báo cảnh báo, không có hệ thống liên kết nối xe đầu kéo với rơ moóc chắc chắn theo quy định…

Đáng nói hơn, xe đầu kéo BS: 51C-480.09 kéo theo rơ moóc BS: 51R-147.14 chở dầm cầu lưu thông qua cầu Rượu và cầu Kinh Xáng thuộc địa bàn xã Long Định, huyện Châu Thành, Tiền Giang vào lúc 11 giờ 35 và 12 giờ, lúc này trên đường có rất nhiều người cùng hàng loạt phương tiện các loại đang lưu thông chậm để qua cầu. Sau khi qua cầu, do đoàn xe này lưu thông chậm nên kéo theo hàng loạt phương tiện phải nối đuôi phía sau.

Do đoàn xe này di chuyển rất chậm nên đã làm cho giao thông trên QL1A bị ùn ứ, nhiều người điều khiển xe máy sợ gặp nguy hiểm nên không dám vượt qua.

Xử lý 2 xe đầu kéo chở hàng siêu trường siêu trọng không có giấy phép
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang