Xử lý 2 xe đầu kéo chở hàng siêu trường siêu trọng không có giấy phép

Chủ Nhật, 05/01/2020 18:13  | Hữu Vinh

|

(CAO) Sau khi nhận tin báo từ người dân có 2 xe đầu kéo chở hàng siêu trường siêu trọng nguy hiểm thì lực lượng CSGT đã chặn dừng kiểm tra thì phát hiện 2 phương tiện này không có giấy phép vận chuyển hàng hóa siêu trường siêu trọng.

Theo thông tin ban đầu vào khoảng 11 giờ 30 ngày 5-1, người dân lưu thông trên đường tỉnh lộ 864, 870B và QL1A một phen hú vía khi chứng kiến cảnh hai xe đầu kéo chở hai dầm cầu bằng bê tông cốt thép dài hàng chục mét có nguy cơ mất ATGT, đang lưu thông theo hướng Trung Lương về Mỹ Thuận nên báo cơ quan chức năng.

Đoàn xe siêu trường siêu trọng không có giấy phép bon bon trên đường.
Khối bê tông khổng lồ nhưng được chằng buộc khá sơ sài.

Nhận được tin báo Phòng CSGT Công an Tiền Giang đã cử tổ công tác chặn dừng kiểm tra khi đoàn xe này đang lưu thông trên QL1A đến đoạn thuộc địa bàn xã Điềm Hy, huyện Châu Thành. Tại thời điểm kiểm tra xe đầu kéo BS: 51C-481.17 và 51C-480.09 kéo theo rơ moóc chưa rõ BS chở hai dầm cầu bằng bê tông cốt thép có chiều dài 38m và chiều ngang 2.2m. Tại thời điểm kiểm tra tài xế 2 xe đầu kéo không xuất trình được giấy phép của cơ quan có thẩm quyền về vận chuyển hàng hóa siêu trường siêu trọng, 2 rơ moóc không có giấy chứng nhận đăng ký và chứng nhận kiểm định.

CSGT chặn dùng kiểm tra xe đầu kéo.
 
CSGT kiểm tra chiều dài dầm cầu.

Lực lượng CSGT đã lập biên bản tạm giữ 2 rơ moóc và các giấy tờ có liên quan của đoàn xe để tiếp tục làm rõ xử lý.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, CSGT đã dùng xe đặc chủng hộ tống đoàn xe này đến công trình ở huyện Cai Lậy bỏ dở hàng hóa xuống, tạm giữ phương tiện chờ xác minh xử lý.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ xử lý theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang