Tài xế say xỉn bị phạt 35 triệu đồng, không ký biên bản vì "sức khỏe không tốt"

Chủ Nhật, 05/01/2020 16:01  | Hoà Khánh

|

(CAO) Ngày 5/1, Đội CSGT - Trật tự đô thị (Công an TP Huế) cho biết, đã xử phạt trường hợp vi phạm nồng độ cồn với mức phạt 35 triệu đồng theo Nghị định 100 trong ngày ra quân.

Theo đó, khoảng 19h30 tối 4/1, Tổ công tác Đội CSGT- Trật tự đô thị, Công an TP.Huế ra quân làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn trên một số tuyến đường thành phố.

Tổ công tác đã xử lý một trường hợp lái xe với mức cao nhất trong khung xử phạt về vi phạm nồng độ cồn theo quy định mới tại Nghị định 100.

Tài xế vi phạm là Trần Tr.B.Th. (SN 1991, trú TP. Đông Hà, Quảng Trị). Tài xế này điều khiển xe ô tô BS: 75A-150... lưu thông trên đường Đống Đa (TP Huế) có dấu hiệu vi phạm, tổ công tác ra tín hiệu dừng xe.

Tài xế bị phạt

Sau đó, tài xế Th. xuống xe trong tình trạng say rượu bia nên tổ công tác tiến hành kiểm tra nồng độ cồn thì tài xế gọi điện thoại nhờ người "trợ giúp".

Tiếp đó, lực lượng CSGT lập biên bản vi phạm nhưng lúc đầu tài xế không ký vào biên bản xử lý với lý do "sức khỏe không tốt".

Công an TP Huế đã ra quân làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn.

Theo quy định của Nghị định 100, CSGT đã lập biên bản để xử phạt hành vi vi phạm của Th. với số tiền 35 triệu đồng. Đồng thời, Th. còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 23 tháng.

Trung tá Nguyễn Hoàng Vũ, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Huế cho biết, để nâng cao nhận thức của người dân, quá trình kiểm tra xử lý, cán bộ chiến sỹ kết hợp tuyên truyền, nhắc nhở lái xe chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ và chế tài xử phạt các trường hợp vi phạm theo Nghị định 100 và Luật phòng chống tác hại của rượu bia có hiệu lực từ 1/1/2020, không sử dụng bia rượu khi tham gia giao thông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang