CSGT Công an TP.HCM:

Mở đợt kiểm tra, xử lý người nước ngoài vi phạm giao thông

Thứ Sáu, 02/08/2019 14:29

|

(CAO) Từ ngày 16-8 đến ngày 31-10, Phòng CSGT đường bộ- đường sắt Công an TP.HCM sẽ mở đợt kiểm tra, xử phạt hành chính những hành vi vi phạm an toàn giao thông đối với người nước ngoài, còn từ ngày 1-8 đến ngày 16-8 CSGT chỉ sẽ tập trung nhắc nhở, tuyên truyền.

Cũng theo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP, đợt kiểm tra xử lý này kéo dài 3 tháng, tổ công tác chuyên đề xử lý người nước ngoài vi phạm sẽ bao gồm những CSGT giỏi ngoại ngữ có kỹ năng ứng xử, giao tiếp tốt cũng như kinh nghiệm trong công tác tuần tra kiểm soát, xử lý người nước ngoài vi phạm.

]Việc kiểm tra, xử lý người nước ngoài vi phạm sẽ được tiến hành theo đúng thủ tục, trình tự, thẩm quyền theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó Phòng CSGT cũng phối hợp các đơn vị chức năng tuyên truyền đến nhóm đối tượng là người nước ngoài định cư hoặc những người nước ngoài đang làm việc, tham quan du lịch tại TP.HCM để du khách hiểu hơn về một số quy định về giao thông Việt Nam.

Phòng CSGT CATP cũng cho biết, bắt đầu từ ngày 1-8, CATP tiến hành tiếp nhận hình ảnh, clip do người dân cung cấp về các hành vi vi phạm ATGT. Việc tiếp nhận hình ảnh, clip tại trụ sở của phòng (số 341 Trần Hưng Đạo, P.Cầu Kho, Q1). Thời gian thử nghiệm người dân sẽ cung cấp tại địa chỉ này, sau một thời gian thực hiện, phòng sẽ đầu tư nhân rộng mô hình và người dân có thể thuận tiện hơn trong việc cung cấp hình ảnh, clip xe vi phạm trên nhiều địa bàn trong TP.

Bình luận (0)

Lên đầu trang