CSGT TPHCM giải tán nhiều tốp thanh thiếu niên lưu thông thành đoàn

Thứ Năm, 24/03/2022 16:38

|

(CAO) Trong vòng 15 ngày, lực lượng CSGT thuộc Đội Tuần tra dẫn đoàn, Phòng PC08 Công an TPHCM đã liên tiếp giải tán nhiều tốp thanh thiếu niên tụ tập lưu thông thành đoàn.

Ngày 24/3, thông tin từ Đội Tuần tra dẫn đoàn thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt PC08 Công an TPHCM, đơn vị đã giải tán nhiều tốp thanh, thiếu niên dàn hàng, lưu thông thành đoàn.

Theo đó, khoảng 21 giờ 15 ngày 15/3, tổ tuần tra thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính và phòng chống thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng trên tuyến Pasteur – Hai Bà Trưng – Võ Thị Sáu – Nguyễn Đình Chiểu – Xô Viết Nghệ Tĩnh – Điện Biên Phủ.

Trong lúc tuần tra trên đường Điện Biên Phủ, tổ công tác phát hiện 1 tốp thanh thiếu niên khoảng 20 xe máy lưu thông thành đoàn trong làn xe ô tô hướng về cầu Sài Gòn.

Võ Tuấn Hưng
Nguyễn Trung Kiên cùng xe máy.

Sau đó, tổ công tác đã thông báo bằng bộ đàm cho trực ban đơn vị và Đội CSGT Cát Lái để phối hợp.

CSGT đã dùng mô tô đặc chủng tiến hành truy đuổi, giải tán tốp thanh thiếu niên, tránh gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông khác.

Khi phát hiện có lực lượng chức năng, tốp thanh thiếu niên đã liều lĩnh bỏ chạy về hướng cầu Sài Gòn. Qua quá trình truy đuổi, khi đến giao lộ Điện Biên Phủ - Nguyễn Hữu Cảnh, CSGT đã áp sát và dừng được một xe máy mang biển số 86F7 – 0113 do Võ Tuấn Hưng (SN 2006, ngụ phường 26, quận Bình Thạnh) điều khiển.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với người điều khiển phương tiện về các hành vi điều khiển xe thành đoàn gây cản trở giao thông (đi thành đoàn với 20 xe mô tô khác); đi vào đường có biển báo hiệu có nội dung cấm đi vào đối với loại phương tiện đang điều khiển; người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi điều khiển xe mô tô; không có giấy đăng ký xe theo quy định” và tạm giữ xe máy do Hưng điều khiển.

Trước đó ngày 2/3, Đội Tuần tra dẫn đoàn phối hợp với Tổ Công tác 363 phát hiện một tốp thanh thiếu niên khoảng 16-17 xe mô tô, lưu thông từ đường Hoàng Sa ra Điện Biên Phủ hướng về cầu Sài Gòn nên đã tiến hành truy đuổi.

Qua đó, dừng được hai xe máy do Nguyễn Trung Kiên (SN 2005, ngụ quận Bình Tân) và Lê Minh Phú (SN 2005, ngụ quận Bình Thạnh) điều khiển.

CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính với 2 đối tượng với các lỗi điều khiển xe thành đoàn gây cản trở giao thông (đi thành đoàn với 16 xe mô tô khác); điều khiển xe không có bộ phận giảm thanh; người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50 cm3 trở lên; không có giấy đăng ký xe, không xuất trình giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân.

Theo Đội tuần tra dẫn đoàn nhóm thiếu niên tụ tập để đua xe có tuổi đời khá trẻ thiếu sự quan tâm của người thân gia đình nên dễ bị bạn bè lôi kéo, rủ rê dẫn đến thực hiện các hành vi vi phạm về TTATGT gây nguy hiểm cho bản thân mình và cho những người tham gia giao thông khác.

CSGT khuyến cáo các bậc cha mẹ, người thân cần có sự quan tâm hơn nữa đối với các bạn trẻ ở lứa tuổi từ 12 đến 26 tuổi để tránh các em bị bạn bè hay các đối tượng xấu dụ dỗ tham gia các nhóm mạng xã hội, sử dụng phương tiện tham gia “dợt xe”, “đi bão”, gây rối trật tự công cộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang