CSGT ra quân xử lý 'xe mù, xe mờ' quanh chợ đầu mối nông sản Thủ Đức

Thứ Tư, 24/01/2024 16:10

|

(CAO) Các trường hợp vi phạm không xuất trình được giấy tờ xe đều bị lập biên bản xử lý, tạm giữ phương tiện, trả lại hàng hoá.

Ngày 24-1, Đội CSGT Bình Triệu thuộc Phòng CSGT Công an TPHCM thực hiện chuyên đề tuần tra, kiểm soát, xử lý xe mô tô, xe gắn máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật, tự ý thay đổi kết cấu, kéo theo vật khác; chở hàng hóa vượt quá kích thước của xe theo quy định, lưu thông trên Quốc lộ 1 đoạn qua chợ đầu mối nông sản Thủ Đức. 

Khoảng 8 giờ 30 phút, tổ công tác phát hiện ông P.N.T (SN 1985, ngụ tỉnh Bình Dương) điều khiển xe ba gác chở hàng hoá cồng kềnh

Ông P.N.T (SN 1985, ngụ tỉnh Bình Dương) điều khiển xe ba gác chở hàng hoá cồng kềnh.

Cụ thể, dù thùng hàng của xe chỉ dài khoảng 1,6m nhưng ông T. chở nhiều ống nhôm có kích thước gấp 4-5 lần chiều dài thùng hàng. 

Theo đó, ông T. bị CSGT lập biên bản vi phạm hành chính lỗi xếp hàng hóa trên xe máy vượt quá giới hạn quy định. Với lỗi này, ông T. bị xử phạt 500 nghìn đồng.

 CSGT tiến hành đo chiều dài hàng hoá

Tại hiện trường, ông T. bị CSGT yêu cầu dời hàng hoá sang xe khác đảm bảo an toàn hơn. Không lâu sau, ông T. đã nhờ một xe tải đến chuyển hàng đi. 

Làm việc với CSGT, ông T. phân trần được khách thuê dù biết việc chở hàng cồng kềnh gây mất an toàn giao thông nhưng vẫn chấp nhận vì "không chở thì lấy gì mà sống". 

Những chiếc xe cũ nát (xe mù, xe mờ) được sử dụng để chở hàng hoá quanh chợ đầu mối nông sản Thủ Đức

Khoảng 9 giờ, tổ CSGT tiếp tục phát hiện, xử lý trường hợp ông H.V.H (quê Đồng Tháp) điều khiển xe "mù" kéo theo xe lôi chở hàng hoá. 

Ông H. cho biết ông làm nghề bán hải sản trong chợ, chiếc xe được mua với giá vài triệu đồng nên không có giấy tờ xe. Làm việc với CSGT, người này cũng không xuất trình được giấy phép lái xe. 

Hàng hoá trên xe vi phạm sẽ được trả lại cho chủ, xe bị tạm giữ

Cũng theo ông H. dù đã bị xử lý nhiều lần về lỗi vi phạm này nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên ông vẫn chấp nhận đóng phạt để... mưu sinh qua ngày. 

Cũng theo ghi nhận, trong 1 giờ làm việc, tổ CSGT đã phát hiện, lập biên bản xử lý nhiều trường hợp vi phạm tương tự. Những người này đều khai nhận thức được việc sử dụng xe mù, xe mờ, chở hàng cồng kềnh gây mất an toàn giao thông nhưng không làm khác được vì... phải mưu sinh. 

Theo đó, các trường hợp vi phạm không xuất trình được giấy tờ xe đều bị lập biên bản xử lý, tạm giữ phương tiện, trả lại hàng hoá.

Bình luận (0)

Lên đầu trang