CSGT Tân Bình mạnh tay xử lý tình trạng xe chở hàng cồng kềnh

Thứ Tư, 24/05/2017 13:22  | Đức Thiện - Linh Vũ

|

(CAO) Sáng 24-5, Đội Cảnh sát Giao thông (CSGT) Tân Bình, Công an Q.Tân Bình ra quân thực hiện chuyên đề xử lý xe mô tô, gắn máy, xe tự chế… không đảm bảo an toàn kỹ thuật vi phạm chở hàng cồng kềnh, quá khổ.

Theo Thiếu tá Bùi Ngọc Giàu, Phó Đội trưởng Đội CSGT Tân Bình, thời gian qua, tình trạng các loại xe mô tô, gắn máy, xe tự chế… không đảm bảo an toàn kỹ thuật, chở hàng quá khổ, cồng kềnh đang trở thành vấn đề nhức nhối đối với người dân thành phố. Nhiều vụ tai nạn giao thông xuất phát từ tình trạng này khiến người dân cảm thấy bất an mỗi khi ra đường. Trước thực trạng trên, Đội CSGT Tân Bình tiến hành ra quân, xử lý để đảm bảo an toàn giao thông, kéo giảm tai nạn.

Tại giao lộ Lý Thường Kiệt – Lạc Long Quân, lực lượng CSGT Tân Bình phát hiện nhiều trường hợp vi phạm nghiêm trọng. Chỉ trong gần một giờ đồng hồ, lực lượng chức năng tiến hành xử lý gần 10 trường hợp vi phạm các quy định khi tham gia giao thông như: sử dụng xe lôi tự chế; xe mô tô không có đèn, còi, gương chiếu hậu; chở hàng cồng kềnh… gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Đa phần các trường hợp vi phạm đều là người làm thuê, chở hàng hoá cho các tiểu thương bán hàng tại chợ Tân Bình. Nhiều trường hợp “xe mù” chở bao tải hàng cồng kềnh phía sau bị lực lượng chức năng giữ lại để tiến hành kiểm tra thì viện nhiều lý do để mong được bỏ qua. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm, lực lượng CSGT kiên quyết xử lý, lập biên bản và giữ lại chiếc xe vi phạm.

Một vài trường hợp, thậm chí người điều khiển xe máy còn thiết kế thêm một bộ phận tự chế để có thể kéo hàng hoá phía sau. Nhận thấy đây là trường hợp vi phạm nghiêm trọng, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản và tạm giữ các phương tiện này.

Trong quá trình xử lý các xe vi phạm, các cán bộ Đội CSGT Tân Bình luôn giải thích tỉ mỉ với người vi phạm về lỗi họ mắc phải. Đa số những người bị xử lý vi phạm sau khi nghe trình bày thừa nhận mình sai và hợp tác với lực lượng chức năng. Nhờ đó nhiều người bị xử lý cũng như những người dân đứng xem hiểu rõ hơn về quy định của Pháp luật.

Trao đổi với PV Báo Điện tử Công an TP.HCM, Thiếu tá Bùi Ngọc Giàu, Phó Đội trưởng Đội CSGT Tân Bình cho biết: “Các chủ phương tiện thường mua các loại xe không được trang bị đầy đủ các yếu tố an toàn kỹ thuật như: không đèn tín hiệu, gương chiếu hậu… nên rất dễ gây tai nạn giao thông, đặc biệt diễn biến phức tạp trong thời gian gần đây. Chính vì thế, Đội hưởng ứng đợt cao điểm lần này và thực hiện xuyên xuất trong thời gian tới để đảm bảo an toàn giao thông và giảm tai nạn trên địa bàn, giúp cho người dân yên tâm hơn khi lưu thông trên đường”.

Theo quy định, xử phạt từ 300.000 – 400.000 đồng đối với người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm sắp xếp hàng hoá trên xe vượt quá giới hạn quy định.

Xử phạt từ 80.000 – 100.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy định về không có còi; đèn soi biển số; đèn báo hãm; gương chiếu hậu bên trái người điều khiển hoặc có nhưng không có tác dụng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang