CSGT TPHCM đảm bảo thông thoáng đường vào sân bay dịp cuối năm

Thứ Hai, 09/01/2023 18:26

|

(CAO) Để tình hình giao thông thông thoáng đường vào sân bay Tân Sơn Nhất (TSN) tiếp tục được duy trì trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán 2023, Phòng CSGT ĐB-ĐS CATP đã sẵn sàng nhiều kế hoạch điều tiết, phân luồng cũng như dự trù các kịch bản ứng phó khi phát sinh sự cố.

Chiều 9-1, phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM cùng các cán bộ Đội CSGT Tân Sơn Nhất, Đội CSGT TT CAQ.Gò Vấp có mặt trên nhiều tuyến đường huyết mạch, dẫn vào sân bay TSN ghi nhận không khí làm việc khẩn trương, trách nhiệm nhằm đảm bảo trật tự giao thông thông thoáng.

CSGT TPHCM nêu cao quyết tâm giữ thông thoáng đường vào sân bay ngày cuối năm

Nhiều thời điểm trong ngày, khu vực nút giao cầu vượt Nguyễn Thái Sơn (Q.Gò Vấp), xuất hiện tình trạng xe đông di chuyển chậm. Tuy nhiên, tình hình vẫn được kiểm soát.

Tại nút giao thông Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình), lực lượng CSGT thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất thường xuyên túc trực, đảm bảo tình hình giao thông trật tự.  

Khu vực nút giao thông cầu vượt Nguyễn Thái Sơn (Q.Gò Vấp) - Ảnh chụp trưa 9-1 - 2023

Trao đổi cùng phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM, Thượng tá Nguyễn Văn Bình, Phó trưởng Phòng CSGT ĐB-ĐS, CATP nhận định, từ đầu tháng Chạp đến nay, tình hình giao thông khu vực sân TSN thường có tình trạng ùn ứ vào một số thời điểm trong ngày.

Việc này xuất phát một phần do xung quanh Cảng hàng không quốc tế TSN tập trung đông các nhà hàng tổ chức các sự kiện tất niên cuối năm, tiệc cưới vào khung giờ chiều - tối khiến một số khu vực như: đường Hoàng Văn Thụ - Út Tịch (Q.Tân Bình) ùn ứ, xe đông di chuyển chậm nối dài ra các tuyến đường khác, ảnh hưởng đến vòng xoay Lăng Cha Cả...

Thượng tá Nguyễn Văn Bình, Phó Trưởng Phòng CSGT ĐB-ĐS, CATP

“Dự kiến từ đây đến cuối tuần lượng phương tiện sẽ đông hơn, dẫn đến ùn ứ nhiều hơn ở các trục đường như đường Cộng hoà, đường Phạm Văn Đồng dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất – đại diện Phòng CSGT ĐB-ĐS nêu dự báo tình hình giao thông những ngày tới tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

Một trong những giải pháp quan trọng được đơn vị này đưa ra nhằm đảm bảo tình hình trật tự chính là việc chủ động phối hợp chặt chẽ với Cảng hàng không nhằm nắm bắt thông tin.

“Chúng tôi sẽ chủ động phối hợp với Cảng hàng không quốc tế TSN để nắm bắt về sản lượng, nhu cầu... Chủ động về chỉ huy điều khiển giao thông và tuần tra kiểm soát trong khu vực. Ứng dụng nhóm phản ứng nhanh trên MXH để tương tác giữa các lực lượng của Sở Giao thông Vận tải TP HCM; CAQ.Tân Bình, CAQ.Gò Vấp, CAQ.Phú Nhuận” – Thượng tá Nguyễn Văn Bình thông tin.

Lực lượng CSGT TPHCM phối hợp cùng Thanh tra Sở Giao thông TPHCM ra quân đảm bảo trật tự giao thông dịp cuối năm

Thêm vào đó, việc khai thác triệt để có hiệu quả từ hệ thống camera giám sát vào công tác quản lý, ứng phó sự cố cũng được Phòng CSGT ĐB-ĐS và các lực lượng khác của CATP quan tâm, áp dụng.

Theo đó, các camera giám sát khi phát hiện có sự cố như xe chết máy, cây ngã đổ hay sự cố nào khác thì nhanh chóng thông tin đến lực lượng tuần tra kiểm soát mặt đường. 

Từ đây, lực lượng chức năng kịp thời chủ động phân luồng, điều tiết giao thông, hạn chế thấp nhất ùn tắc, kẹt xe, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Chủ động trong công tác phối hợp với cảng nắm bắt số lượng chuyến bay, hành khách...

Tăng cường xử lý vi phạm liên quan tới nồng độ cồn

Trong dịp cuối năm, lực lượng CATP sẽ tiếp tục đẩy mạnh kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến nồng độ cồn. Phòng CSGT ĐB-ĐS khuyến cáo, không lái xe sau khi sử dụng rượu bia để đảm bảo an toàn khi đi lại vào dịp Tết Nguyên đán 2023. Tùy vào mức nồng độ cồn vi phạm mà tài xế sẽ bị CSGT xử lý với các mức phạt khác nhau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang