CSGT TPHCM đẩy mạnh xử lý xe tải lưu thông vào đường cấm, giờ cấm

Thứ Năm, 11/11/2021 11:00

|

(CAO) Thực hiện các mục tiêu đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TPHCM, Phòng CSGT đường bộ và đường sắt - Công an TP đã tăng cường kiểm soát các phương tiện; nhất là các xe tải nặng lưu thông ra, vào TP. Xử phạt nghiêm các trường hợp xe tải đi vào đường cấm, khu vực cấm.

Tối 10/11/2021, Đội CSGT Chợ Lớn - Phòng CSGT tập trung lực lượng, xuất quân để kiểm tra, xử lý các xe tải vi phạm. Theo ghi nhận, sau thời gian dài giãn cách xã hội các tài xế chủ quan vi phạm luật giao thông đường bộ, thậm chí có người còn đổ lỗi do... đồng hồ chạy sai giờ.

CSGT kiểm tra một tài xế vi phạm

Khoảng 21g50, một xe tải nặng lưu thông trên đường Võ Văn Kiệt qua cầu Lò Gốm, hướng về trung tâm quận 1. Phát hiện xe vi phạm, CSGT đã ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra, liền sau đó là một xe tải khác cũng có hành vi tương tự.

Cả hai tài xế đều bị CSGT lập biên bản về hành vi điều khiển ô tô đi vào khu vực cấm. Sẽ bị phạt hành chính 1,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 02 tháng. Theo một tài xế trình bày, do cài đặt đồng hồ trên xe sớm hơn thực tế 10 phút, nên khi bị kiểm tra tôi xem lại thì mới biết chưa đến 22 giờ. 

CSGT ra hiệu lệnh dừng xe vi phạm

Theo CSGT, để đảm bảo an toàn giao thông, xe tải nặng từ 2,5 tấn trở lên chỉ được lưu thông trên đại lộ Võ Văn Kiệt từ 22 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau.

Cũng trong tối 10/11, nhiều trường hợp cũng đã bị CSGT Chợ Lớn lập biên bản xử phạt vì lưu thông vào đường cấm, khu vực cấm.

Kiểm tra xe vi phạm

Theo phòng CSGT, thời gian tới CBCS sẽ tiếp tục được để tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi phạm luật giao thông đường bộ trên khắp địa bàn của TP. Trong đó, các hành vi cố ý, gây nguy hiểm, như: dùng chất kích thích,đồ uống có cồn,... sẽ bị xử lý nghiêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang