Nghệ An:

Cung đường chịu tải trọng 15 tấn 'oằn mình' gánh xe gần trăm tấn đi qua

Thứ Bảy, 04/11/2017 10:06  | Hương Nhàn

|

(CAO) Trên đường lưu thông bằng ô tô trên quốc lộ 7A đoạn qua địa bàn các huyện Đô Lương, Yên Thành và Quỳnh Lưu, Nghệ An, chúng tôi đã chứng kiến hàng chục chiếc xe quá tải, quá khổ lưu thông một cách “dễ dàng” qua mặt đội tuần tra kiểm soát giao thông (TTKSGT) 1/7 của phòng CSGT Nghệ An.

Theo phản ánh của người dân sinh sống hai bên tuyến quốc lộ này thì thời gian gần đây, trên quốc lộ 7A đã xảy ra nhiều vụ TNGT gây chết người liên tục, song song với đó là nhiều vụ va quẹt giữa các phương tiện tham gia giao thông cũng xuất phát từ xe quá khổ, quá tải lưu thông trên tuyến đường quá chật hẹp này “lọt lưới” qua các tổ TTKSGT một cách dễ dàng.

Sáng 3-11 ngồi trên ô tô của các đồng nghiệp từ Hà Nội về chúng tôi “mục sở thị” trên tuyến này từ thị trấn Lạt (Tân Kỳ) xuống Diễn Châu đã chứng kiến từng đoàn xe quá tải từ 15 đến 80 tấn “lọt lưới” qua trạm CSGT một cách dễ dàng.

Để có kết quả chính thức, nhóm đã bám đuôi chiếc xe ben BKS 37C 17556 kéo theo ben 37R 01182 lưu thông từ Tân Kỳ về Quỳnh Lưu đã “lọt” qua các chốt TTKSGT với trọng tải trên xe khoảng 70 tấn qua con đường có trọng tải 15 tấn này.

Xe quá tải chạy trên tuyến đường này

Bám đuổi chiếc xe này qua đội TTKSGT 1/7, chúng tôi chứng kiến nhiều pha lạng lách nguy hiểm của lái xe.

Không chỉ xe quá khổ, quá tải mà ngay cả hiện tượng xe máy chở hàng cồng kềnh và người điều khiển xe máy tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm cũng khá nhiều, hầu hết là học sinh THPT và THCS.

Phải chăng đây chính là nguyên nhân của nhiều vụ tai nạn giao thông xẩy ra trong thời gian qua và cũng là nguyên nhân gây hư hỏng đường nghiêm trọng trên tuyến đường này.

Đề nghị cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An cần có biện pháp kiểm tra và giảm thiểu tới mức thấp nhất TNGT do chủ quan trên tuyến đường này.

Lọt qua chốt kiểm soát giao thông
Trọng tải cầu 15 tấn nhưng chiếc xe vẫn thản nhiên chạy qua  

Bình luận (0)

Lên đầu trang