Đã vớt được đầu đẩy sà lan tông sập cầu Ghềnh

Thứ Tư, 30/03/2016 16:21  | Thể Trịnh

|

(CAO) Đến khoảng 12 giờ ngày 30-3, chiếc đầu đẩy sà lan tông sập cầu Ghềnh đã được trục vớt lên sà lan cẩu trong tình trạng biến dạng sau 11 ngày bị chìm dưới sông Đồng Nai.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường đến khoảng 13 giờ chiều cùng ngày lực lượng chức năng đã hoàn tất việc trục vớt đầu đẩy sà lan. Hiện trường đã thông thoáng, các phương tiện đã lưu thông trở lại bình thường.

Phía bên dưới sông chỉ còn lại thành cầu bị tông bể vỡ, công tác thu dọn hiện hiện trường bên dưới lòng sông đang được thực hiện.

Đầu đẩy sà lan được vớt lên. - Ảnh: Thể Trịnh 

Chi gần 300 tỷ xây cầu Ghềnh mới

 Sau khi trục vớt và tháo gỡ xong cầu Ghềnh, UBND tỉnh Đồng Nai đã đề xuất Bộ Giao thông vận tải đưa các bộ phận của cầu Ghềnh cũ về bảo tàng tỉnh Đồng Nai để trưng bày và lưu giữ hiện vật lịch sử của Biên Hòa.

Tỉnh cũng chuẩn bị khởi công xây dựng một cầu Ghềnh mới vào tháng 4. Dự kiến cây cầu mới sẽ được thi công hoàn thành vào tháng 7 trong năm.

Vì cây cầu Ghềnh liên quan đến biểu tượng thân quen của người dân Biên Hòa nên cơ quan chức năng địa phương yêu cầu được bảo tồn và lưu giữ lại hiện vật. Theo nội dung chỉ đạo cuộc họp vào chiều ngày 29-3, Tổng công ty đường sắt được thứ trưởng Bộ giao thông vận tải Nguyễn Ngọc Đông giao trọng trách đảm nhiệm xây dựng lại một cây cầu Ghềnh mới để bắc qua sông Đồng Nai, sớm ổn định lại tình trạng giao thông đường bộ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang