Dự kiến các bến xe ở Sài Gòn không tăng giá vé dịp lễ 2-9

Thứ Năm, 25/08/2016 13:46  | T.Mạnh

|

(CAO) Dù dự báo lượng hành khách sẽ tăng trong dịp Lễ Quốc khánh nhưng đến nay các bến xe lớn trên địa bàn TP.HCM vẫn chưa có động thái tăng giá vé.

Theo thông báo từ bến xe Miền Đông, lễ 2-9 năm nay liền kề với ngày nghỉ cuối tuần nên lượng hành khách sẽ tăng hơn so với ngày thường và với cùng kỳ năm trước.

Dự kiến lượng khách tập trung chủ yếu tăng trong chiều tối ngày 1-9 (thứ năm) và sáng ngày 2-9 (thứ sáu) trên một số tuyến đường có cự ly trung bình ngắn, nhất là các tuyến đi đến trung tâm du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang…

Hành khách mua vé xe tại bến xe Miền Đông

Dự báo sản lượng thực hiện tăng từ 3% - 5% so với cùng kỳ năm trước. Riêng ngày 1-9 có thể tăng hơn 20% so với cùng kỳ (1.400 xe và 27.000 khách). Đại diện bến xe Miền Đông cho biết, lượng xe trong bến đủ phục vụ khách dịp lễ nên giá vé tại bến sẽ không tăng.

Tại bến xe Miền Tây, dự báo lượng hành khách đi các tỉnh miền Tây dịp Lễ Quốc khánh 2-9 tăng từ 20% -25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dự kiến ngày cao điểm lượng hành khách có thể đạt từ 40.000 đến 42.000 khách/ngày; trong đó khu vực ủy thác Bến bán vé đạt từ 8.000 đến 10.000 khách/ngày. Các tuyến có lượng hành khách tăng cao gồm tuyến từ TP.HCM đi các tỉnh Tiền giang, Bến Tre, Cần Thơ, Bà Rịa Vũng Tàu.

Ghi nhận, hiện tại vẫn chưa có doanh nghiệp vận tải nào trong bến thông báo tăng giá vé.

Trong khi đó, tại bến xe An Sương, lượng hành khách cũng được dự báo tăng 10-20%, tập trung tại các tuyến về Tây Ninh và vẫn chưa có thông báo tăng giá vé.

Căn cứ theo Công văn số 4659/TB-LĐTBXH của Bộ LĐ-TB&XH về nghỉ Lễ, Tết năm 2016 đối với cán bộ, công, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội: Lễ Quốc khánh 2-9 năm nay sẽ được nghỉ 3 ngày liên tiếp, gồm Thứ 6 ngày 2-9 và 2 ngày nghỉ cuối tuần (Thứ 7 ngày 3-9 và Chủ nhật ngày 4-9).

Đối với những cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày thứ Bảy, Chủ Nhật hằng tuần thì căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp, đúng pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang