Sà lan chở 73 tấn đất chìm xuống sông, 2 người bị nước cuốn mất tích

Thứ Ba, 23/08/2016 20:44  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Vào khoảng 15 giờ 30 ngày 22-8, một chiếc sà lan chở 73 tấn đất từ xã Tân Huề (huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) lưu thông theo sông Vàm Nao đến đoạn sông thuộc ấp Hòa Bình, xã Kiến An (huyện Chợ Mới, An Giang) gặp sóng to nên chìm, khiến 2 nạn nhân mất tích.

Nơi sà lan bị chìm

Được biết, chủ sà lan bị chìm là anh Phan Văn Trung (39 tuổi, ngụ ấp Nhơn An, xã Nhơn Mỹ, huyện Chợ Mới). Anh Trung mua chiếc sà lan cách đây 3 tháng với giá 470 triệu đồng rồi thuê anh Nguyễn Hoàng Giang (33 tuổi, ngụ ấp Mỹ Hòa A, xã Mỹ Hội Đông, huyện Chợ Mới) làm tài công và anh Phùng Ngọc Kép (28 tuổi, ngụ ấp Nhơn An, xã Nhơn Mỹ) làm phụ vác đất.

Theo lời anh Trung, đến khoảng 15 giờ chiều cùng ngày, anh liên lạc với anh Giang và anh Kép thì biết được số đất thô được chất đầy sà lan và hai anh này chuẩn bị rời bến chạy sà lan trở về. Đến khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, anh Trung liên lạc qua điện thoại để hỏi thăm tình hình thì cả anh Giang và anh Kép đều không ai nghe máy. Sau đó, đi tìm thì phát hiện sà lan bị chìm khiến 2 nhân công mất tích.

Người dân theo dõi việc tìm kiếm thi thể 2 nạn nhân

Một số người dân có mặt tại hiện trường cho biết, lúc sà lan chìm là lúc trời có giông lốc dữ dội, khiến sóng trên sông Vàm Nao nhô cao từ đó cuốn chìm chiếc sà lan. Nơi chiếc sà lan chìm chỉ cách đường chạy của phà Thuận Giang chừng vài chục mét. Đoạn sông nơi đây sâu hơn 20m. Khi chiếc sà lan chìm, Giang và Kép nhảy xuống sông Vàm Nao thì một số bà con sống ven bờ bơi xuồng ra cứu nhưng sóng lớn họ không thể tiếp cận được.

Được biết, Giang có vợ con và ly thân 3 năm nay; còn anh Kép chưa có vợ và mới lần đầu đi theo phụ cho sà lan thì gặp nạn. Để tìm thi thể, gia đình và chủ phương tiện huy động ghe cào, vỏ lãi tìm kiếm đoạn sông dài hơn 4km nhưng đến 15 giờ chiều ngày 23-8, thi thể nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy cũng như chiếc sà lan chưa được trục vớt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang