(CAO) Đến 17 giờ 15 chiều 23-6, sau gần 12 tiếng liên tục nỗ lực cứu hộ, cơ quan chức năng giải cứu thành công con tàu bị mắc kẹt dưới gầm cầu Lê Hồng Phong (TP.Phan Thiết, Bình Thuận).
Tàu cá bị mắc kẹt - Ảnh: Lê Huân
Trước đó, khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, tàu cá số hiệu Bth 97559 TS có công suất 715CV do ông Trần Văn Phấn (trú tại huyện đảo Phú Quý, Bình Thuận) làm chủ và ông Đỗ Minh Vưỡng làm tài công chạy trên sông Cà Ty trong nội đô TP.Phan Thiết thì bị chết máy và bỏ neo. Tàu trôi dạt và vướng vào gầm cầu Lê Hồng Phong.
(CAO) Vào khoảng 0 giờ 23-6, một chiếc tàu thu mua hải sản còn mới đã trôi tự do trên sông Cà Ty ( TP.Phan Thiết ), khi đến cầu Lê Hồng Phong (cầu dây văng) thì bị mắc kẹt dưới gầm cầu.
Nhận tin, lực lượng chức năng gồm nhiều đơn vị như Cảnh sát PCCC, Bộ đội Biên phòng, nhân viên Công ty Công trình đô thị TP.Phan Thiết và ngư dân cùng tham gia cứu hộ con tàu. Lực lượng cứu hộ nhiều lần dùng cưa máy cắt gọt phần cabin bị mắc kẹt dưới gầm cầu để giải thoát tàu.
Lực lượng chức năng nỗ lực giải cứu tàu - Ảnh: Lê Huân
Khoảng 16 giờ 15, lợi dụng thủy triều đang rút, tàu bắt đầu chìm dần, sức ép vào thành cầu có xu hướng giảm, lực lượng cứu hộ tiến hành sử dụng 4 tàu kéo và 1 tàu đẩy phía sau để kéo tàu ra khỏi vị trí bị nạn. Sau 1 giờ nỗ lực, đến 17 giờ 15 phút, con tàu được giải cứu thành công. Rất đông người dân Phan Thiết đứng hai bên bờ vỗ tay chúc mừng con tàu được cứu.
Sau khi giải cứu tàu, cơ quan chức năng Bình Thuận tiến hành giám định, đánh giá lại hiện trạng của cầu Lê Hồng Phong.
Tàu được giải cứu thành công - Ảnh: Lê Huân
Cầu Lê Hồng Phong được khánh thành năm 2002 với thiết kế đúc bê tông nhưng có dây văng. Cầu dài hơn 100m, rộng 7m, tải trọng 10 tấn. Đây là cây cầu lớn nhất TP.Phan Thiết.