(CAO) Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu VEC - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam giữ nguyên tốc độ tối đa trên cầu Long Thành đã phê duyệt.
Bộ Giao thông vận tải đề nghị giữ tốc độ tối đa 100km/h trên
cầu Long Thành - Ảnh: VEC
Trước đó, VEC đã đề nghị giảm tốc độ tối đa trên cầu Long Thành (Đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây) từ 100 km/h xuống 80 km/h. Do cầu Long Thành có 4 làn xe chạy, không có làn dừng khẩn cấp nhưng tại hai đầu cầu Long Thành có 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp; việc giảm tốc độ nhằm giảm hạn chế tai nạn, sự cố ùn tắc kéo dài trên cầu vào khung giờ cao điểm
Ngày 18-8-2016 đến 26-3-2017, VEC đã chỉ đạo đơn vị quản lý khai thắc lắp biển hạn chế tốc độ tại cầu Long Thành 80 km/h.
Liên quan đến việc giảm tốc độ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có công văn đề nghị Bộ Giao thông Vận tải giữ nguyên tốc độ khai thác trên cầu. VEC được yêu cầu phải thực hiện các biện pháp an toàn giao thông theo thiết kế kỹ thuật, phương án tổ chức quản lý.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ Giao thông Vận tải đã có quyết định phê duyệt phương án tổ chức giao thông đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Trong đó, tốc độ khai thác trên cầu Long Thành quy định tối thiểu là 60 km/h và tốc độ tối đa là 100 km/h.
Cầu Long Thành được giữ nguyên tốc độ tối đa 100km/h - Ảnh: VEC
Ngoài ra để khai thác hiệu quả cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, tránh giảm tốc độ đột ngột khi từ đường vào cầu Long Thành. Bộ Giao thông Vận tải đề nghị VEC bố trí biển báo tốc độ trong phạm vi cầu theo 2 chiều.
VEC cũng theo dõi, tổng hợp số liệu về an toàn giao thông, ùn tắc giao thông; đánh giá các yếu tố ảnh hưởng an toàn giao thông trên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, cũng như khu vực cầu Long Thành.
Trong trường hợp cần điều chỉnh tốc độ khai thác tại cầu Long Thành, phải được thẩm định an toàn giao thông và báo cáo Bộ Giao thông Vận tải xem xét quyết định.