Vụ lật xe giường nằm tại đèo Lò Xo

Hai cây cổ thụ cứu hàng chục người thoát chết trong gang tấc

Thứ Tư, 24/06/2015 18:51  | Hoài Ý

|

(CAO) Chiều tối 24-6, thượng tá Lê Đình Xê, phó phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vào cuối giờ chiều, công tác cứu hộ cứu nạn chiếc xe khách giường nằm BS: 48B-000 bị nạn trưa ngày 23-6 ở khu vực đèo Lò Xo (thuộc địa phận xã Phước Mỹ, Phước Sơn, Quảng Nam) mới hoàn tất.

Theo thượng tá Xê, sở dĩ công tác cứu nạn kéo dài bởi trọng tải chiếc xe nặng nên phải điều xe cẩu trọng tải 80 tấn từ Đà Nẵng lên. Hơn nữa, tại khu vực xe lật vực sâu, nằm dưới đường điện cao thế, nền đất yếu,…

Việc cứu hộ chiếc xe nằm dưới vực gặp nhiều khó khăn - Ảnh: Hoài Ý

“Rất may có hai cây cổ thụ chặn chiếc xe đang lăn xuống vực, chứ không thì hàng chục người bị thương khó bảo toàn tính mạng bởi phía dưới là vực rất sâu”, thượng tá Xê nhìn nhận.

Trước đó, sau khi vụ tai nạn xảy ra, cơ quan chức năng đã có mặt kịp thời từ trưa hôm qua để điều tiết giao thông, điều tra vụ việc và cứu hộ cứu nạn. Sáng ngày 24-6, Sở GT-VT Quảng Nam đã thuê một chiếc xe cẩu trọng tải 80 tấn từ TP Đà Nẵng chạy lên hiện trường vụ tai nạn để kéo chiếc xe khách lên.

Người bị thương đang điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Hoài Ý

Tuy nhiên, do địa hình hiểm trở nên lãnh đạo huyện Phước Sơn trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường đã huy động thêm 1 xe múc và 2 xe tải lớn để hỗ trợ. Đến 15 giờ cùng ngày, xe khách gặp nạn đã được đưa lên trên mặt đường.

Rất may không còn người nào tử vong nằm ở dưới xe. Đến chiều 24-6, thông tin cuối cùng về vụ tai nạn có 1 người chết, 3 người bị thương nặng được đưa xuống Bệnh viện đa khoa Bắc Quảng Nam (huyện Đại Lộc, Quảng Nam) và 11 người bị thương nhẹ đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Phước Sơn.

Chiếc xe bị nạn đang được cẩu lên - Ảnh: Hoài Ý

Trước đó, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn đã đến thăm các nạn nhân đang được điều trị tại BV huyện Phước Sơn đồng thời chia buồn và hỗ trợ 3 triệu đồng cho gia đình nạn nhân Vũ Đức Nam (49 tuổi, trú TX Gia Nghĩa, Đắc Nông) không may tử vong trong vụ tai nạn, hỗ trợ 2 triệu đồng cho người bị thương nặng.

Tối ngày 23-6, ông Nguyễn Khánh Toàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã đến thăm các nạn nhân và hỗ trợ 5 triệu đồng để Bệnh viện Đa khoa Phước Sơn (Quảng Nam) lo thuốc men và nhu yếu phẩm cần thiết cho những người bị nạn.

Được biết, lúc gặp nạn, trên xe khách có 46 người, trong đó có 42 hành khách. Rất may, khi xe lao xuống vực gặp hai cây cổ thụ cản lại nếu không thương vong có thể rất lớn.

Hiện tài xế lái xe gây tai nạn Lê Quang Huấn đang bị tạm giữ tại Công an Phước Sơn để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Khu vực đèo Lò Xo là một cung đường nguy hiểm nhất trên tuyến đường Hồ Chí Minh - Ảnh: Hoài Ý

Được biết, khu vực đèo Lò Xo là một cung đường nguy hiểm nhất trên tuyến đường Hồ Chí Minh. Nơi đây cũng thường hay xảy ra tai nạn. Cách đây vài năm có vụ lật xe kinh hoàng khiến hàng chục người chết trên đèo Lò Xo, ở phía tỉnh Kon Tum”.

“Những tài xế lái xe trên tuyến đường Hồ Chí Minh, đặc biệt là xe giường nằm thì cần phải tài xế có kinh nghiệm, phải chấp hành luật lệ giao thông, biển báo bên đường để tránh bất trắc, nhất là đoạn qua đèo Lò Xo”, thượng tá Xê khuyến cáp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang