Đo nồng độ cồn, kiểm ma túy đối với tài xế xe khách, xe container

Thứ Tư, 24/06/2015 12:16  | Tiến Mạnh - Minh Tiến

|

(CAO) Sáng 23-6, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) – Công an TP.HCM đã tổ chức buổi tập huấn nghiệp vụ và chấn chỉnh công tác tuần tra kiểm soát trong lực lượng CSGT cho cấp chỉ huy đội, trạm, cán bộ chiến sĩ trên địa bàn.

 

Phát biểu tại buổi tập huấn, đại tá Trần Thanh Trà – Trưởng phòng CSGT đường sắt – đường bộ Công an TP.HCM cho biết: “Đây là đợt tập huấn chính trị sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ chiến sĩ trong công tác xử lý vi phạm hành chính, lập biên bản đúng hành vi vi phạm, tư thế tác phong, văn hóa ứng xử của lực lượng CSGT khi thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông”.

Quan cảnh buổi tập huấn

Trong 6 tháng đầu năm 2015, Phòng CSGT đường sắt – đường bộ Công an TP.HCM có 178 trường hợp cán bộ chiến sĩ vi phạm đã bị phát hiện và xử lý, tiếp nhận 12 đơn, thư các loại, trong đó có 9 vượt thẩm quyền (2 đơn khiếu nại, 2 đơn tố cáo và 5 tin phản ánh). Đối với lực lượng CSGT vẫn còn tồn tại và hạn chế trong việc sai quy trình công tác, điều lệnh CAND và văn hóa ứng xử đối với người dân khi tham gia giao thông làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh người chiến sĩ công an.

Đại tá Trần Thanh Trà - Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM trả lời báo chí

Ngoài ra, hiện nay tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP.HCM vẫn còn phức tạp, trung bình mỗi ngày có 1.000 xe mô tô đăng kí mới, xe ô tô là 100 xe, có khoảng 9 triệu phương tiện lưu thông và có gần 2 người chết/ngày do tai nạn giao thông.

Trao đổi với PV Báo Công an TP.HCM, đại tá Trà cho biết, Phòng CSGT đường sắt – đường bộ Công an TP.HCM đang tiến hành đo nồng độ cồn, test ma túy với tài xế điều khiển xe khách, xe container, xe tải theo tiêu chuẩn quốc tế ở tuyến cao tốc Trung Lương – TP.HCM và sẽ triển khai tại tuyến xa lộ Hà Nội và các cửa ngõ thành phố nhằm xử lý nghiêm tài xế vi phạm và hạn chế xảy ra tai nạn thảm khốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang