Hàng không tăng hàng trăm chuyến bay giải toả khách sau kỳ nghỉ Tết

Thứ Ba, 08/02/2022 10:08

|

(CAO) Nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của hành khách đi các tỉnh thành phía Nam sau kỳ nghỉ Tết, các hãng hàng không dự kiến tăng 251 chuyến bay từ ngày 7/2 đến ngày 10/2.

Trong đó, một số chặng bay tăng cao như Hà Nội – TPHCM tăng 48 chuyến, Đà Nẵng – TPHCM tăng 43 chuyến, Hải phòng – TPHCM tăng 26 chuyến, Huế - TPHCM tăng 25 chuyến; Chu Lai – TPHCM tăng 27 chuyến; Thanh hóa và Vinh – TPHCM đều tăng 23 chuyến.

Hành khách làm thủ tục để vào các tỉnh phía Nam từ sân bay Vinh

Riêng Vietnam Airlines Group lên kế hoạch tăng thêm gần 200 chuyến bay, tập trung trên 14 đường bay nội địa đông khách, gồm giữa TPHCM và Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Huế, Quảng Nam, Đồng Hới, Quy Nhơn, Đà Lạt, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Cam Ranh, Tuy Hòa.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, hiện tại vé đã được mở bán rộng rãi và hành khách có thể dễ dàng mua trên trang web, ứng dụng di động và các phòng vé, đại lý chính thức của hãng trên toàn quốc. Đây là đợt tăng tải bổ sung mới nhất trong dịp Tết năm nay của Vietnam Airlines.

Trước đó vào cuối tháng 12/2021, Vietnam Airlines Group đã thông báo tăng tần suất nhiều đường bay, trung bình mỗi ngày thực hiện khoảng 300 chuyến bay một chiều, số ghế cung ứng tăng 120% so với thường lệ nhằm phục vụ cao điểm Tết 2022.

Vietnam Airlines tăng cường gần 200 chuyến bay từ ngày 7/2 đến 10/2 để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân

Để tiết kiệm thời gian làm thủ tục, chờ đợi tại sân bay trong dịp cao điểm, Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách nên khai báo y tế điện tử trên ứng dụng di động PC-Covid trước khi lên sân bay.

Trước tình hình tiêm chủng vắc xin và dịch bệnh Covid-19 ngày càng được kiểm soát tốt, các chính sách nới lỏng hạn chế đi lại như bỏ quy định xét nghiệm và kiểm soát tiêm chủng vắc xin Covid-19 đối với hành khách đã tạo điều kiện cho hàng không bứt tốc sau kỳ “ngủ đông” kéo dài.

Thống kê cho thấy lượng hành khách qua cảng hàng không Tân Sơn Nhất sau kỳ nghỉ Tết tăng mạnh. Ngày 6-2, sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách kỷ lục nhất từ trước đến nay với hơn 101 nghìn hành khách. Trong đó, có hơn 70 nghìn khách đến và hơn 31,7 nghìn khách đi từ sân bay Tân Sơn Nhất. Đến ngày 7-2, lượng hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất đã giảm xuống nhưng vẫn ở mức rất cao với hơn 68,8 nghìn người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang