Học sinh, sinh viên đi xe đạp điện 'phớt lờ' luật giao thông

Chủ Nhật, 21/02/2016 09:23  | Nguyên Thi

|

(CAO) Những ngày này, khi đi trên đường ở TP Vinh (Nghệ An) dễ bắt gặp tình trạng học sinh, sinh viên đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, nhiều xe phóng nhanh vượt ẩu, dàn hàng ngang trên đường và bất chấp tín hiệu giao thông.

Trên các tuyến đường trung tâm ở TP Vinh, không khó bắt gặp tình trạng học sinh, sinh viên, hay người dân ngang nhiên đi xe đpạ điện mà “quên” đội mũ bảo hiểm. Dù cơ quan chức năng đã nhiều lần ra quân xử phạt nhưng tình trạng trên vẫn tiếp diễn.

Hình ảnh dễ dàng bắt gặp trên đường

Theo quan sát trên đường Lê Duẩn, trước trường Đại học Vinh, dễ bắt gặp cảnh học sinh đi xe thoải mái trên đường nhưng không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh vượt ẩu, vượt đèn đỏ, dàn hàng hai, ba trên đường và thậm chí có những chiếc xe còn chở cả ba người rất nguy trên đường.

Học sinh dàn hàng ngang, không đội mũ bảo hiểm

Tình trạng trên không chỉ ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên đường mà còn gây phản cảm khi có em vẫn mặc nguyên bộ đồng phục của trường lại có những hành vi trái với quy định khi tham gia giao thông.

Học sinh đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm rất phổ biến

Theo điểm i khoản 3 Điều 6, điểm d khoản 4 Điều 8 Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013, người điều khiển, người ngồi trên xe môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe môtô và các loại xe tương tự xe gắn máy bị phạt tiền từ 100.000 đến 200.000 đồng đối với hành vi không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông đường bộ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang