Bình Thuận:

Khẩn trương giải cứu tàu dầu nước ngoài mắc cạn

Chủ Nhật, 18/06/2017 09:03  | Lê Long

|

(CAO) Đến trưa ngày 17-6, đơn vị ứng cứu cho tàu Chemroad Journey đã bơm được hơn 200 tấn dầu nhiên liệu từ hầm ở mũi tàu sang hầm ở vị trí lái.

Theo kế hoạch, tàu cứu hộ Trabajador của Philippines sẽ bơm 300 tấn dầu để cho phần đuôi của tàu nặng hơn, trước mũi tàu nhẹ đi, sau đó sẽ chuyển tải hàng với khối lượng 10.000 tấn sang tàu chuyên dụng cho tàu mắc cạn nhẹ, khi đó sẽ kéo tàu ra khỏi vị trí mắc cạn.

Như tin đã đưa, ngày 10-6, tàu Chemroad Journey, mang quốc tịch Cayman Island chở gần 30.000 tấn hóa chất công nghiệp, 170 tấn dầu FO và hơn 100 tấn dầu DO bị mắc cạn cách đảo Phú Qúy (Bình Thuận) 28 hải lý về phía nam. Tàu dài 100 mét, 1/3 mũi thân tàu nằm trên bãi đá ngầm, nghiêng 15,5 độ.

Để giải cứu con tàu, đại diện chủ tàu đã trình phương án giải cứu cho ngành chức năng phía Việt Nam. Phương án đã được UBQG TKCN đồng ý sau khi đoàn kiểm tra liên ngành khảo sát thực tế tại hiện trường.

Đoàn kiểm tra yêu cầu chủ tàu phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, không được để rò rỉ, cháy nổ, gây ô nhiễm môi trường khi chuyển hàng hóa, bủa phao vây quanh tàu để phòng sự cố tràn dầu.

Hiện tàu Sar 413 của Trung tâm TKCN hàng hải khu vực 3 đang có mặt tại hiện trường để thực hiện giám sát, cảnh giới giữ an toàn trong khu vực đến khi giải cứu tàu thành công.

Tàu dầu mắc cạn đang được khẩn trương giải cứu

Bình luận (0)

Lên đầu trang