TPHCM: CSGT tiếp tục đẩy mạnh kiểm tra độ cồn ‘xuyên đêm, xuyên Tết’

Thứ Tư, 14/02/2024 13:45

|

(CAO) Lập chốt kiểm tra nồng độ cồn xuyên đêm, xuyên Tết Nguyên đán 2024, lực lượng CSGT TPHCM gặp nhiều chuyện "dở khóc, dở cười".

Tối 13/2, Trạm CSGT Đa Phước thuộc Phòng CSGT CATP.HCM lập chốt kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện trên Quốc lộ 50 đoạn giao với đường Nguyễn Văn Linh (qua xã Bình Hưng, H.Bình Chánh, TP.HCM).

 CSGT kiểm tra nồng độ cồn ngẫu nhiên người điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Theo ghi nhận, đây là tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông và có nhiều nhà hàng, quán nhậu mở xuyên đêm, xuyên Tết. 

Chưa đầy 10 phút lập chốt tại giao lộ này, nhiều trường hợp sử dụng bia rượu bị lực lượng chức năng lập biên bản tạm giữ xe, trong đó có trường hợp vi phạm ở mức “kịch khung phạt”.

Người đàn ông (đứng) liên tục buông lời khó nghe với lực lượng chức năng sau khi ký biên bản
Cụ thể, khoảng 20h50, lực lượng chức năng đo nồng độ cồn ngẫu nhiên đối với anh T.T.L (ngụ quận Bình Tân, TPHCM). Kết quả đo của người này là 0.399mg/l khí thở.

Người đàn ông cho biết, anh đã uống 2 lon bia trước khi bị phát hiện, xử lý. Với kết quả đo này, người vi phạm sẽ bị xử phạt 4,5 triệu đồng, bị tước giấy phép lái xe 17 tháng.

 Người vi phạm ký xác nhận biên bản xử lý của CSGT

Cùng lúc này, tổ CSGT phát hiện ông N.N.T.H (ngụ quận 3, TP.HCM) đang dừng đèn đỏ, có dấu hiệu thiếu tỉnh táo nên đã yêu cầu đo nồng độ cồn đối với người này. Sau khi tiến hành kiểm tra, thiết bị đo hiển thị mức nồng độ cồn của ông H là 0,762miligam/lít khí thở (vượt mức vi phạm cao nhất 0,4mg/lít khí thở) nên đã tiến hành lập biên bản.

Trạm CSGT Đa Phước đã tổng kiểm soát 135 người điều khiển xe máy, 45 người điều khiển ô tô lưu thông qua khu vực

Sau khi ký xác nhận biên bản xử lý vi phạm, ông H. liên tục buông lời thô tục trước khi rời đi.

Cũng theo ghi nhận, trong hơn 1 giờ làm nhiệm vụ, Trạm CSGT Đa Phước đã tổng kiểm soát 135 người điều khiển xe máy, 45 người điều khiển ô tô lưu thông qua khu vực. Trong đó, có một số trường hợp vi phạm mức kịch khung hình phạt đối với lỗi này.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang