Cục Cảnh sát giao thông làm việc với các trung tâm đăng kiểm ở TPHCM:

"Làm hết việc chứ không hết giờ"

Thứ Hai, 17/04/2023 12:22

|

(CATP) Đây là phát biểu của Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) - Bộ Công an trong buổi làm việc với Trung tâm Đăng kiểm (TTĐK) 50-03S (P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức) ngày 14-4 vừa qua. Buổi làm việc của đoàn công tác Cục CSGT - Bộ Công an thăm hỏi các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) CSGT nhận nhiệm vụ tăng cường tại các TTĐK ở TPHCM.

Tại TTĐK 50-03S (P.Hiệp Bình Chánh, TP.Thủ Đức), Thiếu tướng Lê Xuân Đức thăm hỏi, động viên hai cán bộ CSGT thuộc Phòng CSGT tỉnh Bình Dương đang nhận nhiệm vụ tại đây. Trả lời báo chí, Phó Cục trưởng Cục CSGT cho biết, qua kiểm tra có thể thấy những khó khăn, vướng mắc của người dân cần phải giải quyết sớm, làm sao thuận lợi nhất cho người dân trong đăng kiểm xe.

Thiếu tướng Lê Xuân Đức nhấn mạnh, đây là nhiệm vụ mà lãnh đạo Chính phủ, lãnh đạo Bộ Công an nói chung và Cục CSGT nói riêng đã quán triệt cho đội ngũ CBCS tham gia thực hiện nhiệm vụ tăng cường với quyết tâm chính trị cao nhất. Theo đó, nếu Bộ Giao thông - Vận tải có đề nghị thì Cục CSGT sẽ tiếp tục tăng cường CBCS trong các tháng tiếp theo để bảo đảm giải quyết hết các tồn đọng trong đăng kiểm, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân.

Trong buổi làm việc, Phó Cục trưởng Cục CSGT đã thăm hỏi, lấy ý kiến tài xế đi đăng kiểm tại trung tâm. Thiếu tướng Lê Xuân Đức đề xuất Giám đốc TTĐK 50-03S nghiên cứu giải pháp rút ngắn thời gian dán tem kiểm định và tem nộp phí sử dụng đường bộ. Theo Phó Cục trưởng Cục CSGT, đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến gia tăng tình trạng ùn tắc tại trung tâm mà các tài xế đã phản ánh. Cụ thể, sau khi mất thời gian dài để chờ được đăng kiểm, tài xế còn mất trên dưới 1 giờ nữa để chờ dán tem kiểm định và tem nộp phí sử dụng đường bộ.

Thiếu tướng Lê Xuân Đức nêu giải pháp, TTĐK có thể hướng dẫn người dân tự dán hoặc nhờ lực lượng tình nguyện viên là sinh viên các trường giao thông - vận tải hỗ trợ việc dán tem cho nhanh chóng. Tiếp đoàn làm việc của Cục CSGT, ông Đỗ Văn Đông - Giám đốc TTĐK 50-03S cho biết, hiện trung tâm đang vận hành 3 dây chuyền với năng suất kiểm định mỗi ngày 200 phương tiện. Với số lượng xe này, nhân viên trung tâm phải làm việc từ sáng sớm đến 20 giờ mỗi ngày. Theo ông Đông, khó khăn lớn nhất của trung tâm hiện nay là tình trạng xe xếp hàng dài trên Quốc lộ 13 để chờ đăng kiểm, gây ra ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến hoạt động buôn bán của người dân quanh khu vực, khiến người dân bức xúc. Ông Đông cho biết, hầu hết các xe này là xe đã hết hạn đăng kiểm nhưng không đặt được lịch hẹn, do đó tài xế "làm liều" chạy xe đến khu vực xung quanh trung tâm để xếp hàng chờ.

Thiếu tướng Lê Xuân Đức thăm hỏi, động viên hai cán bộ CSGT được tăng cường tại Trung tâm Đăng kiểm 50-03S

Để giải quyết vấn đề ôtô xếp hàng dài gây ùn tắc giao thông, TTĐK 50-03S đã nhờ tới sự hỗ trợ của lực công an địa phương, nhưng vấn đề vẫn chưa được giải quyết triệt để. Thiếu tướng Lê Xuân Đức khẳng định, khó khăn này có thể giải quyết được nếu trung tâm quyết liệt hơn trong khâu tiếp nhận hồ sơ đăng kiểm. Phó Cục trưởng Cục CSGT nhấn mạnh, hiện việc đặt lịch đăng kiểm đã thống nhất 3 hình thức: đăng ký qua app, đăng ký trực tiếp và đăng ký qua đường dây nóng. Ở các hình thức này, đều bảo đảm mỗi phương tiện khi đặt lịch sẽ được hẹn thời gian đăng kiểm cụ thể.

"Tất cả những trường hợp đăng ký này đều phải đến đúng ngày, giờ đã đăng ký. Bảo vệ ở cổng chỉ cho những xe đã đăng ký đúng ngày, giờ đã hẹn vào đăng kiểm. Mặt khác, cần phải thống nhất quan điểm: làm hết việc chứ không hết giờ!" - Thiếu tướng Lê Xuân Đức phát biểu. Phó Cục trưởng Cục CSGT cũng nhấn mạnh, trong trường hợp các TTĐK tại TPHCM cần thêm lực lượng thì Cục CSGT sẵn sàng chỉ đạo Phòng CSGT bố trí, tăng cường thêm CBCS tham gia hỗ trợ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang