Nhân chứng kể lại quá trình cứu người vụ TNGT thảm khốc tại Bình Thuận

Thứ Ba, 21/07/2020 18:25  | Thể Trịnh

|

(CAO) "Tôi làm tài xế đến hiện tại đã được 10 năm rồi, nhưng lần đầu tiên chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng như thế này”, tài xế xe tải thất thần kể lại.

Chiếc xe tải biến dạng tại hiện trường vụ TNGT

Ngày 21-7, lãnh đạo Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia đã đến kiểm tra hiện trường, chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại tỉnh Bình Thuận khiến 8 người tử vong, 7 người bị thương.

Anh Nguyễn Văn Dũng (ngụ xã Tân Đức, huyện Hàm Tân) cho biết, vào khoảng 1 giờ rạng sáng cùng ngày, anh đang nằm ngủ trong nhà thì nghe tiếng động mạnh phía ngoài cầu Giêng.

Anh Dũng đang kể lại vụ việc với PV

"Khi chạy ra ngoài xem thì tôi chứng kiến cảnh tượng thảm khốc, xe khách và xe tải bẹp dúm, nhiều người mắc kẹt trong xe 16 chỗ, tôi và người anh trong nhà và một số tài xế xúm vào cố gắng đưa một số người ra ngoài",  anh Dũng kể. Cửa bị mắc kẹt khiến người dân phải huy động máy cày, hàn gió đá đưa các nạn nhân ra ngoài.

Anh Vũ người trực tiếp lái máy cày dùng xích sắt kéo cửa xe khách ra ngoài kể lại: "Khi tôi đang lái máy cày thì chứng kiến vụ tai nạn phía trước, lúc này hiện trường đã có CSGT đang điều tiết giao thông. Khi đến gần thì cảnh tượng thật thảm khốc 2 xe bẹp dúm, nhiều người dân đã đến hiện trường đưa nạn nhân ra ngoài. Cửa bị móp méo phải dùng máy cày kéo bung cửa đưa một số nạn nhân ra ngoài để đưa đi bệnh viện cấp cứu”.

Tài xế xe tải vẫn chưa hoàn hồn sau vụ TNGT 

Trong khi đó tài xế lái xe tải Phan Thanh Tùng trong bộ dạng thất thần, vẫn chưa hết hoảng loạn kể lại: "Xe tải chở hàng từ tỉnh Đồng Nai đi Bình Thuận, thời điểm xảy ra sự việc có người ngồi ở ghế phụ. Khi lưu thông trên QL1, đoạn qua địa bàn xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, phát hiện xe khách 16 chỗ chạy hướng ngược lại, liên tục nháy đèn, đòi vượt. Khi phát hiện, tôi đạp thắng nhưng không kịp, sau khi tai nạn, tôi bị kẹt trong xe và được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị thương. Tôi làm tài xế đến hiện tại đã được 10 năm rồi, nhưng lần đầu tiên chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng như thế này”.

Hiện nguyên nhân vụ TNGT đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang