Lý do ‘lạ’ của người đàn ông vi phạm nồng độ cồn

Thứ Bảy, 14/01/2023 08:13

|

(CAO) Khuya 13-01, tổ chuyên đề tuần tra kiểm soát thuộc đội CSGT Bàn Cờ (Phòng CSGT ĐB- ĐS, Công an TP.HCM) lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại giao lộ Lý Chính Thắng và Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Q.3, TP.HCM).

Theo ghi nhận của phóng viên Chuyên đề Công an TP.HCM, qua kiểm tra ngẫu nhiên 4 người điều khiển xe máy lưu thông trên đường, tổ CSGT đã phát hiện cả 4 trường đều vi phạm nồng độ cồn

Trong đó, ông N.P.D (ngụ Q.6, TP.HCM) có kết quả đo nồng độ cồn lên tới 0,532mg/L khí thở, nhưng người này nhất quyết không chịu ký tên vào biên bản xác nhận vi phạm. Ông D. nói chưa uống rượubia gì và nghi ngờ kết quả đo không chính xác. Ông D. cho rằng nguyên nhân trong khí thở ông có "mùi bia rượu" là do ăn hải sản và ăn vài thứ khác lên men. 

Đội CSGT Bàn Cờ lập chốt kiểm tra nồng độ cồn.

Sau một hồi giải thích, cán bộ xử lý hướng dẫn ông D. có thể kiểm tra lại kết quả đo ở trạm y tế gần nhất. Lúc này, ông D. đề nghị CSGT và phóng viên có mặt tại hiện trường đi cùng ông ra trạm y tế.

Nhiều trường hợp vi phạm khác cố gắng phân trần "tôi còn tỉnh táo".

Sau màn "cù nhây" đến 20 phút của ông D., cán bộ xử lý đã nhờ đến người làm chứng quá trình lập biên bản xử lý và tiến hành niêm phong phương tiện, mang về trụ sở. 

Theo đó, với mức vi phạm nồng độ cồn trên, ông D. sẽ bị phạt 6-8 triệu đồng và tước giấy phép lái xe từ 22-24 tháng.

Cũng theo ghi nhận, nhiều người sau khi bị tổ CSGT phát hiện đã uống rượu, bia trước khi điều khiển phương tiện lưu thông trên đường ra sức giải thích với CSGT rằng "tôi còn tỉnh táo". 

Bình luận (0)

Lên đầu trang