Máy bay Vietnam Airlines phát ra tiếng kêu "lạ" khiến hành khách lo lắng

Chủ Nhật, 29/09/2019 16:23

|

(CAO) Một clip do hành khách quay lại cho thấy những tiếng kêu bất thường phát ra từ chiếc máy bay của Vietnam Airlines khi đang ở trên không trung, khiến nhiều hành khách hoang mang, lo lắng.

Theo đó, chiếc máy bay Boeing 787-9, mang số hiệu VN216, cất cánh bay từ TPHCM đi Hà Nội vào lúc 7 giờ sáng 29-9-2019.

Một clip do hành khách ghi lại trên chuyến bay này cho thấy, những tiếng động giống “chim kêu” phát ra liên tục vào thời điểm chiếc máy bay của Vietnam Airlines đang ở trên không trung, sau khi cất cánh khỏi sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 15 phút.

Nghe thấy tiếng động “lạ”, nhiều hành khách đã rất hoang mang, lo lắng. Nhiều người chắp tay cầu nguyện khi nghe thấy tiếng động "lạ" này.

Sau khi nghe tiếng kêu, tiếp viên và phi công kiểm tra tại khu vực cửa thoát hiểm của máy bay

Thông tin với phóng viên Báo Công an TPHCM, một số hành khách trên chuyến bay cho biết, các tiếp viên cùng phi công khi phát hiện ra điều bất thường, đã tiến hành kiểm tra tại các cửa thoát hiểm nhưng sau đó không có thông báo gì với hành khách.

Clip tiếng kêu "lạ" phát ra từ máy bay của Vietnam Airlines khi đang ở không trung (clip do một hành khách cung cấp):

“Tiếng kêu đó là quá bất thường. Cảm giác động cơ máy bay đang có vấn đề gì đó. Những các tiếp viên cùng phi công lại tập trung ở các cửa thoát hiểm và nói với nhau điều gì đó, chứ không có bất cứ thông báo gì với hành khách” – một hành khách trên chuyến bay mang VN 216 của Vietnam Airlines, tường thuật lại sự việc.

Dù vậy, chuyến bay sau đó vẫn tiếp tục hành trình và đáp xuống sân bay Nội Bài như lịch trình.

Một chiếc máy bay của Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất

Phóng viên Báo Công an TPHCM đã liên hệ bộ phận truyền thông của Vietnam Airlines để xác minh vụ việc. “Chúng tôi đã tiếp nhận thông tin từ báo và sẽ lập tức kiểm tra lại để có phản hồi sớm nhất” – đại diện truyền thông của Vietnam Airlines, phản hồi.

Được biết, máy bay này của Vietnam Airlines đang sử dụng là dòng Boeing 787-9 dreamliner, hiện đội bay của Vietnam Airlines đang sở hữu 11 chiếc loại này.

Trước đó, ngày 18-9, cũng một chiếc Boeing 787-9 của Vietnam Airlines đã gặp phải sự cố nghiêm trọng buộc phải tiếp cận hạ cánh lần 2 tại sân bay Melbourne (Úc) vì càng chưa được thả. Nguyên nhân sau đó bước đầu được xác định, càng máy bay không thả càng có yếu tố con người dẫn đến tiếp cận không ổn định. Tuy nhiên, ngay sau khi có cảnh báo của cơ quan chức năng, cơ quan quản lý bay phía Úc, tổ lái đã tiếp cận hạ cánh lần 2 an toàn.

Căn cứ Nghị định 75/2007/NĐ-CP về điều tra sự cố tai nạn tàu bay, phần 19 Bộ quy chế an toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay và Phụ ước 13, Công ước Chicago về hàng không dân dụng quốc tế, sự cố này được phân loại sự cố nghiêm trọng (mức B). Trước sự cố nghiêm trọng này, báo chí thế giới đã đưa tin và đánh giá, Vietnam Airlines đã "tránh được tai nạn thảm khốc trong gang tấc".

Bình luận (0)

Lên đầu trang