Đồng Nai:

Sôi nổi ngày hội thanh niên với văn hoá giao thông 2019

Thứ Bảy, 28/09/2019 11:11  | Thể Trịnh

|

(CAO) Sáng 28/9, tại Trường sĩ quan lục quân 2 (TP.Biên Hòa, Đồng Nai), Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, phát động Ngày hội “Thanh niên với văn hoá giao thông” năm 2019.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia dán logo tuyên truyền văn hoá giao thông 2019
Băng rôn tuyên truyền và xe dẫn đường an toàn giao thông
Logo đã uống rượu bia không lái xe nhắc nhở CBCS gương mẫu thực hiện.
Các đoàn viên thanh niên và CBCS Trường Sĩ quan lục quân 2 tham dự ngày hội.
Trung tướng Lê Hiền Vân dán logo tuyên truyền văn hoá giao thông và phát biểu tại ngày hội.
Các đại biểu khách mời tham dự ngày hội Thanh niên với văn hoá giao thông.
Nhắc nhở CBCS văn hoá giao thông trong ngày hội
Lực lượng chức năng ra quân tuyên truyền

 Đến dự buỗi lễ có ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, Trung tướng Lê Hiền Vân, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; lãnh đạo, đại biểu các cơ quan, đơn vị tham gia tổ chức, đồng hành cùng chương trình và hơn 2.000 đoàn viên thanh niên các lực lượng tham gia ngày hội và Hội thi “Thanh niên với văn hoá giao thông”.

Trung ướng Lê Hiền Vân cho biết: Hưởng ứng năm ATGT quốc gia 2019 với chủ đề “ATGT cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”, tuổi trẻ trong lực lượng Quân đội đã thường xuyên phối hợp với tuổi trẻ Công an và các tỉnh, thành đoàn trong cả nước tổ chức tuyên truyền, giáo dục và các hoạt động xung kích xây dựng văn hóa giao thông với nhiều cách làm hay, sáng tạo.

Đây là một trong những hoạt động lớn của thanh niên cả nước cũng như thanh niên Quân đội nhằm hưởng ứng “Năm An toàn giao thông 2019” và thực hiện cuộc vận động về xây dựng nếp sống có văn hoá khi tham gia giao thông.

“Cấp ủy, chỉ huy, tổ chức đoàn các cấp và đoàn viên thanh niên trong Quân đội thường xuyên phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao hiểu biết và Luật giao thông. Thanh niên Quân đội phải gương mẫu đi đầu trong chấp hành pháp luật và ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, coi đây là tiêu chí xây dựng quân nhân kiểu mẫu”, Trung tướng Lê Hiền Vân nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết: Trong 8 tháng đầu năm 2019, tình hình trật tự ATGT trong Quân đội có nhiều chuyển biến tích cực, TNGT đã giảm trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2018. Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá rất cao việc tuyên truyền, giáo dục và xây dựng văn hóa giao thông với thanh niên Quân đội trong nhiều năm qua, đặc biệt là việc tổ chức Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông trong Quân đội. Chương trình đã trở thành một hoạt động thường niên với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, tổ chức hội thi sân khấu hóa với cùng chủ đề. Đây thực sự là hoạt động ý nghĩa trong những tháng cuối cùng của năm 2019, góp phần nâng cao ý thức tham gia giao thông của các bạn đoàn viên thanh niên Quân đội.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, hàng trăm đoàn viên thanh niên, cán bộ chiến sĩ cùng phương tiện đi diễu hành tuyên truyền đã xuất quân diễu hành trên các tuyến đường như: QL51, đường Phùng Hưng (phường Phước Tân, TP.Biên Hoà)… phát tài liệu và hướng dẫn người dân đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang