Hội thi Tuổi trẻ Công an TPHCM - Hành trình theo chân Bác

Thứ Sáu, 27/09/2019 17:11

|

(CAO) Nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 27-9-2019, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an TPHCM đã tổ chức vòng chung kết Hội thi “Tuổi trẻ CATP - Hành trình theo chân Bác".

Đây là một hoạt động ý nghĩa được Đoàn CATP tổ chức rất công phu, hoành tráng nhằm ôn lại và khẳng định giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời còn là dịp để mỗi Đoàn viên thanh niên CATP nhận thức rõ về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của Di chúc, thể hiện niềm tự hào, niềm tin và phát huy trách nhiệm của thanh niên trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình hiện nay.

Trải qua vòng loại gồm 2 phần thi: trực tuyến và viết bài cảm tưởng về nội dung có liên quan đến 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự tham gia sôi nổi của các đơn vị Công an trên địa bàn thành phố với hơn 3500 lượt thi trực tuyến, Ban tổ chức đã chọn lựa ra 4 đội thi (mỗi đội có 5 thành viên chính thức) xuất sắc gồm: Đoàn Công an quận Bình Thạnh, Đoàn phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn (PC07), Đoàn Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ- đường sắt (PC08), Đoàn Công an quận Tân Phú để tham gia vào vòng chung kết.

Có mặt tại hội trường CATP, chúng tôi mới cảm nhận được sự đầu tư kĩ lưỡng và chỉn chu về mọi thứ của Đoàn CATP dành cho cuộc thi này.

Theo đó, các đội thi trải qua 3 vòng: trả lời nhanh, chung sức và biểu diễn sân khấu. Ngay từ vòng đầu tiên, cả khán phòng với hàng trăm chiến sĩ đến cổ động cho đội nhà bắt đầu nóng lên với tiếng vỗ tay và reo hò.

Các vòng thi giữa 4 đội diễn ra trong không khí gay cấn, hồi hộp và hấp dẫn. Điều đó cho thấy, không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, nghiệp vụ, các chiến sĩ CATP còn thể hiện được thực lực, bản lĩnh và tài năng trên sân khấu. Phần thi nào cũng thú vị, bám sát chủ đề.

Đặc biệt nhất là phần thi tài năng sân khấu được các đội chuẩn bị rất tốt và chuyên nghiệp, trong đó đội PC07 đã nhận được số điểm cao nhất qua hoạt cảnh sân khấu hóa Vì nhân dân phục vụ xây dựng dựa trên tình huống có thật trong công tác cứu nạn cứu hộ nhà cao tầng kết hợp với hoạt cảnh tập luyện, huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu của lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ.

Sau các phần thi, cuối cùng dựa vào số điểm chung cuộc, Ban giám khảo đã trao giải nhất cho đội thi của Phòng PC07 (đạt 159 điểm).

Phần thi của đội PC07

Tiếp theo đó, giải nhì, giải ba, giải khuyến khích lần lượt thuộc về các đội: Công an quận Bình Thạnh, Công an quận Tân Phú và Phòng PC08.

Chia sẻ về hội thi, Thượng úy Đặng Văn Thắng, Phó bí thư Thường trực Đoàn thanh niên CATP cho biết: “Được sự chấp thuận của Ban giám đốc CATP, Ban thường vụ Đoàn đã tích cực và nỗ lực hết lòng để chuẩn bị cho hội thi “Tuổi trẻ CATP- Hành trình theo chân Bác” diễn ra đảm bảo được tính thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm.

Bên cạnh truyền tải và cùng nhau ôn lại những ý nghĩa to lớn về kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, hội thi còn là sân chơi văn hóa, nâng cao hiệu quả và đổi mới phương thức giáo dục trong Đoàn viên thanh niên CATP, góp phần vào công tác tuyên truyền xây dựng hình ảnh thanh niên CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”

Trao giải cho các đội thi

Bình luận (0)

Lên đầu trang