Liên quan đến vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Alibaba:

Cơ quan điều tra triệu tập Nguyễn Thái Lực, em trai Luyện và Lĩnh

Thứ Tư, 25/09/2019 15:25

|

(CAO) Sáng 25-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã triệu tập Nguyễn Thái Lực, em ruột của Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch HĐQT và Nguyễn Thái Lĩnh - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần địa ốc Alibaba.

Nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM cho biết, liên quan đến vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty cổ phần địa ốc Alibaba, sáng 25-9, Cơ quan điều tra đã triệu tập Nguyễn Thái Lực, em ruột của Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch HĐQT và Nguyễn Thái Lĩnh 0 Tổng Giám đốc Công ty Alibaba.

Nguyễn Thái Lực tại Cơ quan điều tra

Kết quả điều tra xác định, Nguyễn Thái Lực là người đứng tên một số công ty con thuộc Công ty Alibaba như: Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Địa ốc Xanh (trụ sở tại xã Châu Pha, TX.Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu) và Công ty CP địa ốc Long Thành Ali (trụ sở tại xã Phước Thái, H.Long Thành, Đồng Nai).

Lực cũng là nhân vật đứng tên trên nhiều giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà cơ quan Công an đã thu giữ.

Thời điểm hiện tại, cơ quan công an đã bắt tạm giam 4 tháng để điều tra đối với Luyện, Lĩnh đồng thời triệu tập lên làm việc một số “VIP” của Alibaba như: Phó tổng giám đốc Huỳnh Thị Ngọc Như, Nguyễn Thái Lực…

Tính đến ngày 24-9, công an đã tiếp nhận đơn của 900 người dân đến trình báo, tố cáo Công ty Alibaba lừa đảo chiếm đoạt trên 500 tỉ đồng. Ngày 25-9, lượng người dân đến cơ quan điều tra tố cáo Công ty Alibaba vẫn khá đông, theo ghi nhận của chúng tôi, ước tính chỉ trong buổi sáng 25-9, đã có khoảng trên 200 người đến trình báo.

Cơ quan điều tra cũng đã công bố danh sách hơn 40 dự án "ma" của Công ty Alibaba.

Danh sách 43 dự án "ma" của Công ty Alibaba.

Bình luận (0)

Lên đầu trang