Các nạn nhân nườm nượp đi tố cáo Công ty Alibaba lừa đảo

Thứ Hai, 23/09/2019 15:28

|

(CAO) Thống kê sơ bộ, tính đến trưa 23-9, Phòng PC03 đã tiếp nhận hơn 350 đơn tố cáo của các nạn nhân đến từ các quận, huyện của TP.HCM và các tỉnh như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu...

Sáng 23-9, hàng trăm người là nạn nhân của Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba tiếp tục đến Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu Công an TP.HCM (Phòng PC03) tại số 674 đường 3/2, P.14, Q.10 nộp đơn tố cáo Cty này lừa đảo.

Theo thống kê sơ bộ, tính đến trưa ngày 23-9, Phòng PC03 đã tiếp nhận hơn 350 đơn tố cáo của các nạn nhân đến từ các quận, huyện của TP.HCM và các tỉnh như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu...

Người dân đến tố cáo hành vi lừa đảo của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba tại Phòng PC03 - Công an TPHCM sáng nay

Việc rất đông khách hàng công ty Alibaba kéo đến Phòng PC03 Công an TP.HCM trình báo, tố cáo khiến đoạn đường 3/2 khu vực trụ sở của phòng luôn trong tình trạng ùn ứ, Công an P.14, Q.10 phải hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự từ bên ngoài và hướng dẫn người dân chạy xe máy qua nhà thi đấu Phú Thọ (cách 200m) để gửi xe.

Để thuận lợi cho người dân đến trình báo, Phòng PC03 đã dán thông báo với nội dung “Người dân đến tố giác công ty Alibaba vui lòng chuẩn bị các tài liệu như sau: Đơn tố cáo; hợp đồng, phụ lục hợp đồng (bản photo); các phiếu thu tiền (bản photo); giấy CMND hoặc hộ khẩu (bản photo)”.

Như Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, chiều 18-9, Công an TP.HCM phối hợp với Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự, khám xét nơi làm việc của Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba); đồng thời khởi tố, bắt giam 4 tháng đối với Nguyễn Thái Lĩnh (Tổng giám đốc Công ty Alibaba, em trai Luyện) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan Điều tra xác định Nguyễn Thái Luyện là chủ mưu, cầm đầu chỉ đạo Nguyễn Thái Lĩnh thành lập các công ty con "vẽ" các dự án “ma” sau đó bán cho hơn 6.700 khách hàng, thu khoảng 2.560 tỷ đồng.

Khen thưởng các đơn vị điều tra, khám phá vụ án xảy ra tại Công ty Alibaba
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang