Đồng Nai: Hơn 600 khách hàng trình báo là nạn nhân của Alibaba

Thứ Bảy, 21/09/2019 11:34  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 20-9, Đại tá Nguyễn Văn Thăng, Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, qua tổng hợp, đến nay có hơn 600 khách hàng đã mua phải đất nền dự án “ma” của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba ở Đồng Nai.

Trụ sở Công ty cổ phần địa ốc Alibaba ở TPHCM

Trước đó, vào ngày 18-9, Cơ quan CSĐT Công an TP.Hồ Chí Minh đã bắt giữ 2 bị can Nguyễn Thái Lĩnh và Nguyễn Thái Luyện (Tổng giám đốc và Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần địa ốc Alibaba) để điều tra làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Liên quan đến việc lừa bán đất nền dự án "ma" của Alibaba, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đồng Nai đã kêu gọi ai là nạn nhân của Alibaba ở Đồng Nai đến trụ sở Công an trình báo.

Thời gian qua, Công ty cổ phần địa ốc Alibaba đã tự vẽ ra hơn 40 dự án “ma” tại các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận và TP.Hồ Chí Minh để bán cho khách hàng. Có hàng ngàn khách hàng đã ký hợp đồng mua đất nền của Alibaba với số tiền lên đến hàng ngàn tỷ đồng.

Tại Đồng Nai, Công ty cổ phần địa ốc Alibaba đã rao bán 29 dự án “ma”.

Thực tế những dự án trên của Alibaba hầu hết là đất nông nghiệp, đất rừng, giao thông... do cá nhân đứng tên.

Khách hàng đã mua phải đất nền dự án “ma” của Alibaba nguy cơ mất trắng là rất cao.

Hôm qua (20-9), Công an TP.Hồ Chí Minh tiếp tục tiến hành khám xét văn phòng của Công ty cổ phần địa ốc Chiến Binh Thép trên đường Hoàng Diệu 2, P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức và Văn phòng của Công ty cổ phần địa ốc Tia Chớp tại số 183 Đặng Văn Bi, P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh).

Đây là 2 công ty có liên kết với Alibaba rao bán nhiều dự án “ma”. Công ty cổ phần địa ốc Chiến Binh Thép và Công ty cổ phần địa ốc Tia Chớp có trụ sở chính tại ấp Tập Phước, xã Long Phước (huyện Long Thành).

Từ đầu năm 2018, UBND huyện Long Thành đã có thông báo về việc Công ty cổ phần địa ốc Tia Chớp, Công ty cổ phần địa ốc Chiến Binh Thép liên kết với Công ty cổ phần địa ốc Alibaba bán nhiều dự án "ma" trên địa bàn và đề nghị Công an tỉnh, các sở, ngành hỗ trợ điều tra làm rõ vi phạm của 2 công ty trên.

Ngoài ra, Alibaba còn liên kết với một số công ty địa ốc khác để rao bán đất nền dự án “ma” và vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang