Hàng chục người Trung Quốc thuê cả khách sạn nghi hoạt động phạm pháp

Thứ Ba, 17/09/2019 18:44  | Hoàng Quân

|

(CAO) Đến Đà Nẵng theo diện cấp visa du lịch, 34 đối tượng người Trung Quốc thuê nguyên khách sạn, không tiếp nhận khách khác để dễ dàng kinh doanh trái phép qua mạng.

Ngày 17-9, Công an Q.Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng) cho biết, đã tiến hành thủ tục bàn giao 34 đối tượng quốc tịch Trung Quốc có dấu hiệu tổ chức thao túng chứng khoán qua mạng đến các cơ quan chức năng của Trung Quốc.

Khách sạn Chula (388 Võ Nguyên Giáp, TP.Đà Nẵng), nơi 34 đối tượng Trung Quốc thuê để ở và nghi kinh doanh trái phép qua mạng internet.

Trước đó, nhóm người này xin vào Việt Nam với mục đích du lịch, thuê nguyên khách sạn Chula (388 Võ Nguyên Giáp, P.Mỹ An, Q.Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng) để để lưu trú. Các bộ phận lễ tân, bảo vệ vẫn được trả lương và làm việc như bình thường để tạo vỏ bọc, tuy nhiên không đón khách và luôn trả lời khách đến là hết phòng.

Thấy sự việc bất thường, Công an Q.Ngũ Hành Sơn và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.Đà Nẵng xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ, theo dõi. Sau khi nắm chắc quy luật hoạt động, sinh hoạt của các đối tượng, ngày 15-9, lực lượng công an ập vào khách sạn Chula, khống chế 34 người Trung Quốc đang lưu trú tại đây, lập biên bản vi phạm về hành vi hoạt động trái phép, sai mục đích nhập cảnh là kinh doanh trái phép qua internet.

Tang vật tạm giữ tại hiện trường gồm nhiều laptop, điện thoại di động kết nối mạng để truy cập vào các trang website ở Trung Quốc để thực hiện đầu tư phi pháp, thao túng chứng khoán.

Các đối tượng thừa nhận, hành vi này bị cấm ở Trung Quốc nên sang Việt Nam theo diện du lịch để tiếp tục thực hiện hành vi vi phạm. 34 đối tượng được một ông chủ tại Trung Quốc thuê làm việc.

Trước mắt, lực lượng công an lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính và trục xuất các đối tượng ra khỏi Việt Nam, bàn giao đến cơ quan chức năng của Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang