Bao vây nhà chủ hụi vỡ nợ hơn 100 tỷ đồng

Thứ Tư, 11/09/2019 15:40  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nữ chủ hụi tại Đà Nẵng thông báo vợ nợ khiến hàng chục người hốt hoảng. Nhiều người tìm đến nhà chủ hụi để đòi hơn 100 tỷ đồng tiền cho vay lãi.

Từ sáng 11-9, hàng chục người dân tập trung tại nhà số 6-8 đường Cẩm Nam 4 (P.Hoà Xuân, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) để yêu cầu gia đình chủ nhà là bà Phạm Thị Tuyết Hằng (SN 1987) trả tiền nợ.

Nhà của Phạm Thị Tuyết Hằng rất khang trang

Trước đó, nhiều người đã cho bà Hằng vay tiền với giá trị rất lớn. Tiếp xúc, giao dịch với ai, Hằng luôn nổ và giới thiệu là cán bộ, có vốn ở trường học, có nhiều lô đất, vay mượn tiền để đáo hạn ngân hàng, để kinh doanh làm ăn, buôn bán đất… Thời gian đầu, Hằng trả tiền lãi đúng hẹn nhưng dần sau đó thì liên tục khất, hứa hẹn.

Chị Nguyễn Vân T. (ngụ Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) - một người đến đòi tiền cho biết, từ năm 2018 đến tháng 9-2019, đã nhiều lần cho Hằng vay tổng cộng 35,5 tỷ đồng. Ngày 7-9-2019, Hằng nhắn tin điện thoại đến bà T. thông báo: “không còn khả năng trả nợ số tiền”.

Nhận được tin, chị V. như chết lặng, liền chạy ngay đến nhà Hằng để xem thực hư ra sao. Đến đây, chị V. thấy nhiều người khác cho Hằng vay mượn tiền cũng tìm đến. Người cho vay ít thì vài tỷ, người cho vay nhiều đến hơn 30 tỷ đồng. Ước tính, số tiền Hằng vay lên đến hơn trăm tỷ đồng.

Bà Phạm Thị Tuyết Hằng

Những người cho vay tiền liên tục liên lạc, tìm đến nhà Hằng nhưng không được nên cắt cử, thay phiên nhau trông coi nhà. Sáng 11-9, mọi người thấy Hằng trở về nhà nên tìm đến bao vây. Mọi người bức xúc đòi tiền gây náo loạn khu vực. Công an địa phương cũng cử cán bộ đến xác minh, nắm tình hình.

Đường dây chơi hụi này có quy mô rất lớn, liên quan đến hàng trăm người. Hằng thừa nhận hiện đã mất khả năng trả nợ với số tiền hơn 100 tỷ đồng. Hằng vay tiền của nhiều người, trả lãi suất cao và đều đem hết đi đóng hụi cho người khác và cũng nhận lại lãi suất…

Người nhận tiền của Hằng cũng đang bế tắc, vỡ nợ. Vòng xoay hụi, vay tiền lãi suất cao đang loanh quanh, liêu xiêu và nhiều người đang bất an.

Được biết, Hằng vay mượn tiền để cho người khác vay và gửi đi nước ngoài; người này đang bán tháo, tìm cách tẩu tán tài sản để trốn ra nước ngoài. Hiện mọi người đang canh chừng, “giam lỏng” Hằng.

Nhiều người tìm đến nhà Phạm Thị Tuyết Hằng để đòi tiền cho vay, góp hụi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang