Kinh doanh đất thua lỗ, nữ quái mua sổ đỏ giả để... cấn nợ

Thứ Ba, 13/08/2019 15:14  | Hoàng Quân

|

(CAO) Kinh doanh đất bị thua lỗ dẫn đến vỡ nợ, bị đòi nợ ráo riết, một phụ nữ ở Đà Nẵng lên mạng mua sổ đỏ giả sau đó đem đi cấn nợ. Trong lúc làm thủ tục chuyển nhượng thì bị phát hiện.

Ngày 13-8, Công an Q.Cẩm Lệ (TP.Đà Nẵng) cho biết, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Nga (SN 1982, ngụ P.An Hải Đông, Q.Sơn Trà; tạm trú P.Hòa Xuân, Q.Cẩm Lệ) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nữ quái lừa đảo Nguyễn Thị Nga.

Kết quả điều tra tra ban đầu cho thấy, trong quá trình mua bán bất động sản, Nga thua lỗ dẫn đến nợ tiền của nhiều người và bị đòi nợ ráo riết nên nảy sinh ý đinh làm sổ đỏ giả để lừa đảo.

Nga lên mạng xã hội đặt làm giả sổ đỏ thửa đất 92, tờ bản đồ B1-18 (GĐ2) tại Khu đô thị sinh thái ven sông Hòa Xuân (Q.Cẩm Lệ) có diện tích 100m2.

Sau khi có sổ đỏ giả, Nga mang cấn nợ cho chủ nợ là bà Nguyễn Thị T.H. và vay mượn thêm tiền. Từ tháng 8-2019 đến lúc bị lộ, Nga nợ bà H. 560 triệu đồng, mất khả năng trả gốc và tiền lãi nên bà H. buộc Nga chuyển nhượng lô đất trên.

Sáng 2-8, Nga và bà H. cùng đến Văn phòng công chứng Phước Nhân (686 Nguyễn Hữu Thọ, P.Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ) để ký hợp đồng công chứng, làm thủ tục chuyển nhượng lô đất.

Bà Mai Thị Nhân - Trưởng Văn phòng công chứng Phước Nhân khi xem hồ sơ đã nghi ngờ sổ đỏ có dấu hiệu là giả như chữ ký của ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Giám đốc Sở TN&MT TP.Đà Nẵng; những điểm khác lạ của mã vạch trên sổ và chữ của số vào sổ cũng rất khác thường.

Trước những câu trả lời vòng vo, có dấu hiệu khuất tất của bà Nga và xác nhận nhanh của ông Nguyễn Quang Vinh chữ ký của mình là giả, Văn phòng công chứng Phước Nhân trình báo Công an Q.Cẩm Lệ.

Sổ đỏ được làm giả và Nga mua dùng để cấn nợ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan công an khẩn trương xác minh, điều tra; làm rõ hành vi vi phạm của Nga. Trước những chứng cứ thuyết phục và qua đấu tranh khai thác, Nga thừa nhận hành vi phạm tội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang