Truy tìm kẻ dùng sổ đỏ giả lừa đảo 2,5 tỷ đồng

Thứ Tư, 08/05/2019 13:39

|

(CAO) Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa ra quyết định khởi tố vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” có liên quan đến đối tượng Nguyễn Duy Khánh (SN 1984, quê Củ Chi).

Trước đó, anh Cao Huỳnh Phú (SN 1979, ngụ Q.7) tố cáo đến cơ quan công an về việc bị Khánh dùng sổ đỏ giả lừa đảo chiếm đoạt số tiền lên đến 2,5 tỷ đồng. Theo tố cáo của nạn nhân, thông qua các mối quan hệ xã hội bên ngoài gặp và làm quen với Nguyễn Duy Khánh.

Đối tượng Nguyễn Duy Khánh

Sau một thời gian quen biết và lấy được lòng tin của anh Phú, Khánh cho biết có lô đất biệt thự diện tích 264m2 thuộc thửa 26, tờ bản đồ số: 65-BĐĐC tại địa chỉ số 30 đường số 1 (P.5, Q.8) cần bán gấp với giá gần 8,5 tỷ đồng. Để anh Phú tin tưởng, Khánh đưa cho nạn nhân xem sổ đỏ khu đất số H00792 được UBND Q.8 cấp ngày 16-9-2008.

Sau khi xem đất thấy phù hợp nên anh Phú đồng ý mua. Cuối năm 2017, anh Phú đã đặt cọc cho Khánh số tiền lên tới 2,5 tỷ đồng và được đối tượng này giao cho quyển sổ đỏ khu đất hẹn ngày ra làm thủ tục công chứng mua bán.

Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền cọc, Khánh không chịu ra công chứng sang tên mảnh đất trên cho anh Phú như đã hứa. Nghi ngờ bị lừa, anh Phú mang sổ đỏ đi kiểm tra thì tá hỏa phát hiện đây là sổ đỏ giả.

Cụ thể, Văn Phòng đăng ký đất đai TP.HCM chi nhánh Q.8 khẳng định sổ đỏ anh Phú cung cấp là giả. Mảnh đất được Khánh bán cho anh Phú cũng do một người khác đứng tên.

Công an TP.HCM phát đi thông báo truy tìm đối tượng Khánh để điều tra về hành vi lừa đảo

Sau khi phát hiện bị lừa, anh Phú đòi lại tiền thì được Khánh hứa hẹn sẽ trả lại tiền nhưng sau đó lặn mất tăm. Bức xúc vì gặp phải kẻ lừa đảo, anh Phú làm đơn tố cáo lên cơ quan công an. Tiếp nhận thông tin, Công an TP.HCM vào cuộc điều tra.

Sau khi củng cố hồ sơ chứng cứ, mới đây Thượng tá Võ Hữu Nghĩa – Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ký công văn số 369/PC01-Đ3 thông báo cho anh Phú biết vào ngày 10-4-2019, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” quy định tại điều 174, điều 341 Bộ luật hình sự.

Được biết, hiện đối tượng Khánh không có mặt tại nơi cư trú. Qua Báo CATP, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đề nghị Nguyễn Duy Khánh nhanh chóng có mặt tại cơ quan công an để phục vụ công tác điều tra.

Hoặc ai biết Khánh đang ở đâu xin báo về Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, số 268 đường Trần Hưng Đạo (Q.1, TP.HCM) gặp điều tra viên Huỳnh Thanh Liêm cung cấp thông tin để được giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang