Người thuê nhà làm giả sổ hồng mang đi cầm

Thứ Năm, 11/04/2019 14:25  | Hoàng Thiên Lý

|

(CAO) Ngày 11-4, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đưa bị cáo Nguyễn Thị Chị (SN 1968, trú Nha Trang) ra xét xử về 2 tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Tuy nhiên, sau khi thẩm vấn, tòa đã tuyên trả hồ sơ cho Viện kiểm sát yêu cầu điều tra bổ sung làm rõ thêm một số vấn đề mà không thể bổ sung tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, Chị thuê căn nhà tại địa chỉ số 5 đường Trần Quốc Toản, Nha Trang thuộc quyền sở hữu của ông Nguyễn Văn Sơn.

Tuy không có quyền sở hữu gì đối với căn nhà trên, nhưng do cần tiền dùng cho cá nhân nên Chị nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản từ việc cầm cố căn nhà. Chị liên hệ với một người đàn ông tên Hòa (chưa xác định) làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;gGiấy chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu tại địa chỉ số 5 đường Trần Quốc Toản mang tên Trần Thị Thu Vân với giá 10 triệu đồng.

Bị cáo Nguyễn Thị Chị tại tòa.

Đến ngày 19-4-2018, Chị đưa toàn bộ giấy tờ trên cho ông Trần Doãn Linh để cầm cố. Sau khi xem xong các giấy tờ trên, ông Linh được Chị dẫn đến nhà số 5 đường Trần Quốc Toản để xem nhà. Sau khi xem nhà và cầm giữ các giấy tờ, ông Linh tin tưởng căn nhà trên thuộc quyền sở của Chị nên đã cho bà Chị vay số tiền 30 triệu đồng.

Sau khi chiếm đoạt được số tiền trên Chị đã sử dụng vào mục đích cá nhân. Do Chị không trả lãi và cũng không trả tiền gốc khi đến hạn nên ông Linh nghi ngờ và phát hiện những giấy tờ mà Chị đưa là giả, vì vậy ông Linh làm đơn tố cáo đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Nha Trang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang