Thuê số điện thoại đẹp, biệt thự sang trọng ở để lừa đảo

Thứ Sáu, 05/04/2019 14:54

|

(CAO) Chiều 5-4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đang hoàn tất hồ sơ để chuyển VKSND cùng cấp truy tố Phạm Thanh Sơn (33 tuổi, trú quận Long Biên, TP.Hà Nội) về tội lừa đảo chiến đoạt 5,3 tỷ đồng.

Theo kết quả điều tra, từ tháng 5 đến 7-2018, để có tiền tiêu xài cá nhân và trả nợ do thua cá độ bóng đá, Sơn đã đưa ra các thông tin gian dối với nhiều người rằng mình là cán bộ đang công tác trong ngành Công an; là thư ký của lãnh đạo Bộ Công an, có khả năng xin việc làm, xin vào ngành Công an, xin chuyển chuyên nghiệp, chuyển công tác trong các đơn vị của Bộ Công an và chạy án...

Để các nạn nhân tin tưởng, Sơn còn thuê các số điện thoại đẹp để sử dụng, thuê biệt thự hạng sang tại Hà Nội để ở khi gặp và giao dịch với những người có nhu cầu. Chính những lời giới thiệu ngon ngọt đó đã khiến rất nhiều người tin tưởng giao hồ sơ và tiền cho Sơn để lo việc.

Tuy nhiên, hết thời gian hứa hẹn mà không có kết quả, nhiều người đã liên lạc Sơn để đòi lại tiền nhưng không được nên đã trình báo lên cơ quan Công an…

Đối tượng Sơn tại Cơ quan Công an.

Với thủ đoạn gian manh của mình, Sơn đã lừa trót lọt trên 10 người ở nhiều tỉnh, thành khác nhau, chiếm đoạt 5,3 tỷ đồng. Trong đó, riêng ở tỉnh Đắk Lắk có 6 người bị sập bẫy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang