Quang "Rambo" – đàn anh Khá "bảnh", chuyên cho vay nặng lãi bị bắt

Thứ Ba, 13/08/2019 11:54  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Sáng 13-8, Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP.Hà Nội cho biết, đang tạm giữ Đỗ Văn Quang (tức Quang “Rambo”, Quang “tài chính”, trú quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Thông tin cho hay, ngoài Quang Rambo, Phòng CSHS còn tạm giữ 4 đối tượng khác gồm: Nguyễn Đức Nhân (trú quận Long Biên, TP Hà Nội); Đỗ Văn Thịnh; Nguyễn Văn Huy (trú quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) và Nguyễn Xuân Linh (trú TP Vinh, tỉnh Nghệ An).

Trong năm 2019, Quang nổi lên là một hiện tượng mạng giống với Khá "bảnh". Tên này là đối tượng hình sự cộm cán, Quang quy tụ nhiều đàn em từ Thanh Hóa, Hưng Yên... về Hà Nội hoạt động cho vay nặng lãi và nhận kèo đòi nợ thuê. 

Cùng với Khá "bảnh", Quang “Rambo” nổi lên như một hiện tượng mạng đầy lệch lạc

Quang có quan hệ thân thiết với nhóm Nguyễn Văn Dũng (tức Dũng “trọc”), Bùi Xuân Huấn (tức Huấn “hoa hồng”), Ngô Bá Khá (tức Khá “bảnh”)... Nhóm của Quang “Rambo” thường xuyên lên Facebook livestream những hình ảnh xăm trổ, đầu trọc, đeo kính đen, đeo dây chuyền, nhẫn to, khoe tiền... để khuyếch trương thanh thế. Trang Facebook, Youtobe của Quang “Rambo” có nhiều người theo dõi và cổ vũ gây ảnh hưởng xấu trong xã hội, nhất là giới trẻ học sinh, sinh viên.

Theo tài liệu điều tra, qua quen biết với Nguyễn Đức Nhân mở cửa hàng cho vay lãi tại phố Ngô Gia Tự (quận Long Biên), Đỗ Văn Thịnh đã thuê Nhân để đòi nợ số tiền công nợ 1,1 tỉ tại một công ty trên địa bàn quận Hà Đông. Hai bên thoả thuận, nếu đòi được thì Thịnh sẽ bồi dưỡng, nhưng không nói số tiền cụ thể. Nhân biết Quang “Rambo” có quan hệ xã hội rộng và có nhiều đàn em chuyên đi thu hồi nợ nên đã rủ Quang cùng đi đòi số nợ trên.

Các đối tượng cùng bị bắt với Quang.

Đầu tháng 4-2019, Nhân đã quy tụ các đàn em và gọi đối tượng Quang “Rambo” để liên kết cùng đi đòi nợ. Trong đó, Nhân cùng các đối tượng trong nhóm của Nhân là Nguyễn Văn Huy, Nguyễn Xuân Linh, Nguyễn Văn Khánh (trú Sóc Sơn, Hà Nội)... cùng nhóm Quang “Rambo”; Dũng “râu” và một số đối tượng khác nhiều lần đến Công ty trên địa bàn Hà Đông, Hà Nội tìm gặp giám đốc để đòi tiền nợ.

Tại trụ sở Công ty, các đối tượng đe dọa, chửi bới, đe dọa dùng súng bắn. Ngoài ra, các đối tượng còn chửi bới, đuổi nhân viên công ty, theo dõi gia đình giám đốc Công ty này chụp ảnh vợ con họ buộc Giám đốc Công ty phải trả số tiền 200 triệu đồng để các đối tượng chia nhau. Sau khi có tiền, các đối tượng vẫn tiếp tục quyết liệt đe dọa thì bị bắt giữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang