Công an TP.HCM và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam:

Phối hợp bảo đảm ANTT và PCCC cho sân bay Tân Sơn Nhất

Thứ Bảy, 21/09/2019 08:37

|

(CAO) Chiều 20-9, tại Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam diễn ra Hội nghị tổng kết và ký kết quy chế phối hợp trong công tác bảo đảm ANTT, PCCC và cứu nạn cứu hộ tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Đến dự có Trung tướng Lê Đông Phong - Giám đốc Công an TP.HCM cùng Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Đại tá Dương Văn Phóng - Phó Giám đốc CATP. Về phía Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam có ông Vũ Thế Phiệt - Tổng giám đốc. Ngoài ra còn có đại diện các đơn vị nghiệp vụ, đại diện lãnh đạo công an các quận Tân Bình, Gò Vấp, Phú Nhuận...

Trung tướng Lê Đông Phong và ông Vũ Thế Phiệt ký kết quy chế phối hợp

Căn cứ nội dung quy chế phối hợp năm 2012 và 2015 giữa Công an TP.HCM, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP.HCM với Cảng vụ Hàng không miền Nam, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong đảm bảo ANTT, an toàn PCCC tại khu vực Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, các đơn vị đã duy trì chế độ cung cấp, trao đổi thông tin và quy định rõ chức trách, nhiệm vụ của mỗi cơ quan trong công tác đảm bảo ANTT, an toàn PCCC, cơ chế xử lý các vụ việc về ANTT, cháy nổ.

Từ năm 2012 đến nay, các đơn vị đã phối hợp phát hiện, xử lý 18 vụ hành khách đe dọa có bom, giám sát và bàn giao 862 đối tượng bị từ chối nhập cảnh, 513 trường hợp hành khách vận chuyển vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật phẩm nguy hiểm sai quy định, 12 vụ vận chuyển hàng lậu, 17 vụ hành khách vận chuyển trái phép chất ma túy qua đường hàng không; dẫn giải 689 đối tượng truy nã, can phạm đi máy bay; giải quyết 224 vụ gây rối trật tự trên tàu bay...

Trung tướng Lê Đông Phong trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm ANTT, PCCC, cứu hộ cứu nạn tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Về phía CATP, trong những năm qua, đã tham mưu lãnh đạo thành phố chỉ đạo các sở, ban, ngành của thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan trong và ngoài ngành hàng không triển khai lực lượng, phương tiện, biện pháp đảm bảo an ninh hàng không dân dụng, TTATXH, PCCC. Qua đó đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần bảo đảm an ninh, an toàn hàng không dân dụng trên địa bàn TP.HCM và sự phát triển ổn định, bền vững chung của ngành hàng không.

Kết quả công tác phối hợp trong thời gian qua thể hiện sự đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ lẫn nhau giữa CATP và Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam. Bên cạnh đó, còn được sự quan tâm chỉ đạo của UBND TP, hỗ trợ nhiệt tình từ Văn phòng UBND TP, các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn sân bay, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Bộ Tư lệnh Thành phố, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, chính quyền các địa phương giáp ranh...

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Lê Đông Phong nhấn mạnh: Ngày 05/7/2018, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 809/QĐ-TTg về việc đưa công trình Cảng Hàng không quốc tế TSN, Đài kiểm soát không lưu, Đài rađa TSN vào Danh mục công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia, đòi hỏi phải nâng cao trách nhiệm trong công tác đảm bảo an ninh hàng không, ANTT, PCCC.

Đây không chỉ là trách nhiệm của lực lượng Công an, mà còn là trách nhiệm và sự phối hợp của ngành hàng không. Do đó công tác phối hợp của CATP với Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam có ý nghĩa hết sức quan trọng, cần được đẩy mạnh một cách toàn diện và có chiều sâu.

Đồng chí Giám đốc CATP cũng chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, phòng chức năng, Công an các quận Tân Bình, Gò Vấp, Phú Nhuận trong thời gian tới tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT, an toàn PCCC, nhằm đưa công tác phối hợp ngày càng đi vào nề nếp, hiệu quả, thực chất, mang tính chủ động.

Trung tướng Lê Đông Phong – Giám đốc CATP phát biểu tại hội nghị

Cũng tại hội nghị, Công an TP.HCM và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đã ký kết quy chế phối hợp trong công tác bảo đảm ANTT, PCCC và cứu nạn cứu hộ tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thời gian tới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang