Nhân viên hàng không trả lại hàng trăm triệu cho khách đánh rơi

Thứ Sáu, 19/07/2019 15:06

|

(CAO) Từ đầu tháng 7 đến nay, Vietnam Airlines đã ghi nhận hàng chục trường hợp nhân viên trả lại hành lý, tài sản thất lạc cho hành khách trị giá cả trăm trệu đồng. Nếu tính chung trong 6 tháng đầu năm 2019, giá trị tài sản được các cán bộ, nhân viên hàng không trả lại ước tín lên tới hơn 6 tỷ đồng.

Trước đó, trên chuyến bay VN226 từ TP.HCM đi Hà Nội vào ngày 12-7, sau khi các hành khách vừa xuống máy bay, tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Trân và tiếp viên Vũ Lâm Hoàng đã phát hiện 1 chiếc túi xách bị bỏ quên tại ghế 1C. Ngay sau đó, hai tiếp viên đã đi tìm hành khách để trả lại tài sản nhưng không kịp.

Tiếp viên trưởng Nguyễn Thị Quỳnh Trân là một trong hai người đã tìm thấy và trả lại 13.000 USD tiền mặt cho hành khách bị thất lạc

Để tìm kiếm thông tin của khách, tiếp viên Quỳnh Trân và Lâm Hoàng đã kiểm tra túi xách và tìm thấy một số giấy tờ mang tên H.T.K. cùng 13.000 USD tiền mặt. Số tài sản nhanh chóng được bàn giao cho bộ phận Lost & Found của VIAGS nhằm liên lạc và trao trả cho hành khách.

Ngay khi nhận được toàn bộ tài sản bị thất lạc, hành khách H.T.K. đã rất vui mừng và gửi lời cảm ơn đến hai tiếp viên Quỳnh Trân, Lâm Hoàng cùng đội ngũ nhân viên VIAGS tại sân bay Nội Bài.

Trước đó vào ngày 6-7, anh Nguyễn Văn Quỳnh - nhân viên lái xe thuộc Đội xe sân đỗ của công ty NASCO đã phát hiện 1 chiếc túi xách của hành khách để quên trên xe chở khách hạng Thương gia đáp chuyến bay 0V8321 từ Vinh đi Hà Nội.

Anh Nguyễn Văn Quỳnh được biểu dương với hành động đẹp “nhặt được của rơi, trả lại người mất” trong quá trình làm nhiệm vụ.

Ngay lập tức, anh Quỳnh đã báo cáo với Đội trưởng, các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm và lập biên bản kiểm tra bên trong túi xách có 1 chiếc laptop và 300 trăm triệu đồng tiền mặt. Toàn bộ số tài sản này đã được bàn giao cho bộ phận Lost & Found và bộ phận an ninh sân đỗ của sân bay Nội Bài để liên hệ, trả lại cho hành khách L.N.H.

Ngày 1-7 vừa qua, Vietnam Airlines cũng nhận được thư cảm ơn của hành khách L.H. đi trên chuyến bay VN641 từ Hà Nội đến Chu Lai, trong đó có viết: “Khi vào sảnh đón của sân bay Chu Lai, tôi mới phát hiện mình để quên túi xách cùng giấy tờ và tiền mang theo trên máy bay. Tôi lo lắng báo cho nhân viên an ninh trực tại sân bay. Sau vài phút, các nhân viên đã tìm được và bàn giao lại túi xách đầy đủ.”

Anh Lê Minh Trung cùng các tài sản giá trị được tìm thấy trên xe buýt

Tương tự, vào ngày 17-6, anh Lê Minh Trung - nhân viên lái xe buýt của hãng Jetstar Pacific tại sân bay Tân Sơn Nhất đã phát hiện 1 ba lô của hành khách để quên, bên trong có 3 chiếc điện thoại iPhone, 2 quyển sổ hộ khẩu, 1 chiếc đồng hồ Rolex, 67 tờ tiền mệnh giá 500.000 VND, 8 tờ tiền mệnh giá 100 USD, 1 chiếc máy tính xách tay hiệu Apple và nhiều tài sản khác. Một ngày sau sau đó, số tài sản trên đã tìm thấy chủ nhân là hành khách N.Đ.H. đi trên chuyến bay BL424 hành trình từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột.

Thống kê từ VIAGS - đơn vị thành viên của Vietnam Airlines cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, công ty đã phát hiện và trả lại cho hành khách 6.619 tài sản và hơn 6 tỷ đồng tiền mặt. Trước những hành động đẹp trên, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa gửi thư khen và biểu dương tinh thần đạo đức, thái độ làm việc trung thực, trách nhiệm của các cá nhân trên cũng như các cán bộ, nhân viên góp phần làm đẹp thêm ngành hàng không nước nhà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang