Nhiều thông điệp ý nghĩa trong chương trình "Say to succeed"

Chủ Nhật, 16/06/2019 15:27

|

(CAO) “Nghiệm” không có nghĩa là dừng lại hay kết thúc, “Nghiệm” ẩn trong mình ý nghĩa của sự khởi đầu" - thông điệp ý nghĩa này đã được các thí sinh của cuộc thi "Say to succeed" (Nói để thành công - chương trình hùng biện dành cho sinh viên toàn quốc do Đại học Ngân hàng TP.HCM tổ chức) truyền tải đến với các khán giả có mặt trong đêm gala chung kết ngày 15-6.  

Có thể nói, "Say to Succeed" đã và đang khẳng định được vị thế của mình đối với cộng đồng sinh viên. Từ chỗ là một chương trình nội bộ, cuộc thì đã dần vươn mình và trở thành sân chơi cho giới trẻ cả nước.

Tham dự cuộc thi, thí sinh không đơn thuần hướng đến các thứ bậc xếp hạng, đây được xem là cơ hội để các bạn thật sự thoát ra khỏi sự ràng buộc của một cuộc thi, thoải mái sáng tạo và trở thành những đại sứ của Say to Succeed.

Nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật do các sinh viên thực hiện đã nhận được sự cổ vũ các khán giả

Với thông điệp: “Đã đến lúc mỗi chúng ta cần nhìn lại hành trình mà mình đang đi, để chiêm nghiệm lại bản thân qua những bài học, hiểu rõ chính mình qua những cố gắng, để tiếp thêm động lực tiến về phía trước và nhận rõ vai trò của bản thân đối với xã hội. “Nghiệm” không có nghĩa là dừng lại hay kết thúc, “Nghiệm” ẩn trong mình ý nghĩa của sự khởi đầu", ban tổ chức và đội ngũ chuyên gia của chương trình muốn hướng các thí sinh nhận ra tầm quan trọng của việc lựa chọn lối sống tử tế; hoàn thiện và phát triển các kỹ năng giao tiếp, ứng phó với những khó khăn trong cuộc sống và cuối cùng là mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái kết nối giữa những người trẻ đầy nhiệt huyết với các doanh nghiệp, công ty khởi nghiệp trong và ngoài nước.

Nhiều thông điệp ý nghĩa đã được các thí sinh truyền tải trong các phần thi ở đêm ga la chung kết

Đêm gala chung kết trong tối 15-6 đã diễn ra với nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, nhận được sự cổ vũ của hàng ngàn bạn sinh viên. Trên nền nhạc "Thương ca tiếng Việt”, các thí sinh xuất sắc lọt vào đêm chung kết đã có màn chào sân ấn tượng, tạo nên nét mới lạ cũng như khơi gợi được ngọn lửa cảm xúc của những ai đang trực tiếp theo dõi chương trình. 

Phần thi chính gồm có ba vòng. Với vòng thi chính thức đầu tiên, các thí sinh đã thể hiện được những góc nhìn đa chiều của mình về những vấn đề trong cuộc sống. Qua đó, Ban Giám khảo đã lựa chọn Top 3 thí sinh xuất sắc nhất của Say to Succeed 2019. Đó chính là bạn Trịnh Thủy Ngân, bạn Nguyễn Nhật Quang, bạn Trần Minh Thi.

Quán quân của Cuộc thi Hùng biện Say to Succeed lần VIII đã được trao cho thí sinh Trịnh Thuỷ Ngân (Trường đại học Ngoại thương cơ sở II).

Đến với vòng thi thứ hai, mỗi bạn thí sinh Top 3 sẽ thể hiện sự linh hoạt của mình bằng cách ứng biến cùng một Giám khảo bất kỳ. Qua vòng thi này Top 2 thí sinh lộ diện: bạn Trịnh Thuỷ Ngân và bạn Nguyễn Nhật Quang.

Cặp đôi thí sinh cùng bước vào vòng thi cuối cùng. Ở vòng thi này, hai thí sinh đã đưa ra những lập luận sắc sảo; thể hiện sự nhanh nhạy, tinh tế của bản thân khi tham gia tranh biện. Sau những đắn đo,  cuối cùng Ban Giám khảo đã chọn ra Quán quân của Cuộc thi Hùng biện Say to Succeed lần VIII, thí sinh Trịnh Thuỷ Ngân (Trường đại học Ngoại thương cơ sở II). 

"Say to succeed 2019 đã trở thành một đại gia đình đối với các thí sinh tham dự

Cuộc thi hùng biện Say to Succeed 2019 là bước tiếp nối sự thành công của những năm trước đó với chủ đề “Giải mã phương trình văn hóa” đến “Tôi chọn Tử Tế” và “Thật? Học thật – Làm thật – Sống thật”. Các thí sinh tham dự cuộc thi sẽ có cơ hội tham gia vào một cuộc hành trình mang tính lan toả, góp phần thúc đẩy những giá trị nhân văn đến với cộng đồng. 

Năm nay, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo sinh viên toàn quốc. Đã có hơn 1700 lượt đăng ký được các bạn sinh viên đang theo học nhiều trường đại học lớn trên cả nước gửi về. Thành công này ghi dấu những sự nỗ lực không biết mệt mỏi của ban tổ chức cũng như các tình nguyện viên. 

Cuộc thi là cơ hội để các bạn sinh viên thay đổi bản thân và hoàn thiện các kỹ giao tiếp quan trọng

Thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Lài (giảng viên ĐH Ngân hàng TPHCM - Chủ nhiệm chương trình "Say to succeed 2019"), người có công đóng góp cho sự phát triển của chương trình cho biết, sự thành công của chương trình hôm nay đến từ việc nhận được sự đồng hành và giúp sức tích cực của đội ngũ cố vấn, giảm khảo đầy kinh nghiệm bao gồm những giáo sư, tiến sĩ đầu ngành về kinh tế - văn hoá xã hội.

"Suốt 8 năm tổ chức, đội ngũ tổ chức chương trình đã và đang nỗ lự hết mình với mục tiêu chính, xây dựng sân chơi lành mạnh, giúp các bạn sinh viên trẻ có thể phát huy tối đa sở trường cũng như thế mạnh của bạn thân. Thời gian tới, chương trình hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều bài học ý nghĩa không chỉ với các thí sinh mà còn với những ai đang từng ngày đồng hành cùng "Say to succeed"." - Thạc sĩ Lài tâm sự.

Chương trình đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng sinh viên toàn quốc

Sau gần 3 tháng diễn ra, cuộc thi Hùng biện Say to Succeed lần VIII do trường ĐH Ngân hàng TPHCM tổ chức đã chính thức khép lại với nhiều  ấn tượng. Thông qua các hoạt động của cuộc thi, thi sinh có cơ hội tìm ra, làm ra và giữ được chính mình cùng với việc khơi gợi và lan toả những thông điệp ý nghĩa đến với cộng đồng.

Bạn không nhất định phải là người nói giỏi nhất, hay nhất, mà bạn phải là chính mình, dám thể hiện và khẳng định giá trị riêng biệt của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang