Sinh viên hào hứng với "Nói để thành công"

Thứ Bảy, 25/05/2019 14:25

|

(CAO) Chương trình hùng biện với tên gọi "Say to succeed" (Nói để thành công) dành cho sinh viên toàn quốc do Đại học Ngân hàng TP.HCM tổ chức đã bước sang tuổi thứ 8 và đang nhận được sự hưởng ứng và những tình cảm đặc biệt của cộng đồng sinh viên Việt Nam. 

Sáng 25-5, Ban tổ chức (BTC) chương trình "Say to succeed 2019" tổ chức sự kiện Teambuilding tại công viên Tao Đàn (Q.1) với nhiều phần thi vận động thể lực và trí tuệ dành cho top 20 thí sinh lọt vào vòng chung kết của cuộc thi.

Hoạt động này nhằm tăng tính kết nối giữa các thí sinh cũng như giữa thí sinh với các thành viên trong BTC chương trình. Các nhóm tham gia sự kiện lần lượt được chia thành 4 đội và cùng vượt qua 5 thử thách khác nhau do BTC đề ra.

Top 20 thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi "Say to succeed 2019"

Các thử thách “Ngôi sao trí tuệ”, “Nghệ thuật”, “Món ăn di động”, “Tưới nước trồng hoa”, “Lựa chọn kép” lần lượt xuất hiện tại các trạm trò chơi, mỗi thử thách đều đòi hỏi sự nhanh nhẹn, khéo léo và sự đoàn kết của các thành viên trong đội.

Cuộc thi hùng biện Say to Succeed 2019 là bước tiếp nối sự thành công của những năm trước đó với chủ đề “Giải mã phương trình văn hóa” đến “Tôi chọn Tử Tế” và “Thật? Học thật – Làm thật – Sống thật”. Các thí sinh tham dự cuộc thi sẽ có cơ hội tham gia vào một cuộc hành trình mang tính lan toả, góp phần thúc đẩy những giá trị nhân văn đến với cộng đồng.

Bên cạnh đó, cuộc thi ý nghĩa này còn hướng người trẻ nhận ra tầm quan trọng của việc lựa chọn lối sống tử tế; hoàn thiện và phát triển các kỹ năng giao tiếp, ứng phó với những khó khăn trong cuộc sống và cuối cùng là mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái kết nối giữa những người trẻ đầy nhiệt huyết với các doanh nghiệp, công ty khởi nghiệp trong và ngoài nước. 

Suốt 7 năm tổ chức, "Say to succeed" luôn nhận được sự đồng hành và giúp sức của đội ngũ cố vấn, giảm khảo đầy kinh nghiệm bao gồm những giáo sư, tiến sĩ đầu ngành về kinh tế - văn hoá xã hội, chương trình hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều bài học ý nghĩa không chỉ với các thí sinh mà còn với những ai đang từng ngày đồng hành cùng "Say to succeed".

Các bạn sinh viên tham dự vòng hùng biện cá nhân trước ban cố vấn chương trình

Trở lại mùa thứ 8, Hành trình được tổ chức bởi CLB Mầm Sống trường Đại học Ngân hàng TP.HCM. Với hình thức thi hùng biện, các thí sinh sẽ cất lên tiếng nói của mình để nêu lên những nhận định, quan điểm và bày tỏ trăn trở của bản thân về những vấn đề trong cuộc sống. 

Cuộc thi bao gồm 4 vòng gồm: sơ loại; hùng biện ngôn từ; hùng biện cùng đồng đội và vòng chung kế hùng biện trước công chúng. Ngay từ quá trình khởi động, cuộc thi đã nhận được hơn 1700 lượt đăng ký từ các sinh viên đang theo học nhiều trường đại học lớn trên cả nước. 

Cuộc thi là cơ hội để các bạn sinh viên thay đổi bản thân và hoàn thiện các kỹ giao tiếp quan trọng

Thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Lài (giảng viên ĐH Ngân hàng TPHCM - Chủ nhiệm chương trình "Say to succeed 2019") cho biết: "Ở hành trình năm nay, với chủ đề "Nghiệm. Khoảng Lặng Trước Hừng Đông", BTC muốn gửi gắm một thông điệp đến với cộng đồng đã đến lúc mỗi chúng ta cần nhìn lại hành trình mà mình đang đi, để chiêm nghiệm lại bản thân qua những bài học, để hiểu rõ chính mình qua những cố gắng, để tiếp thêm động lực tiến về phía trước và để nhận rõ vai trò của bản thân đối với xã hội. Nghiệm không có nghĩa là dừng lại hay kết thúc, “Nghiệm” ẩn trong mình ý nghĩa của sự khởi đầu".

Sau 8 năm tổ chức cuộc thi luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn sinh viên

Thông qua các hoạt động của cuộc thi, thi sinh có cơ hội tìm ra, làm ra và giữ được chính mình cùng với việc khơi gợi và lan toả những thông điệp ý nghĩa đến với cộng đồng. Bạn không nhất định phải là người nói giỏi nhất, hay nhất, mà bạn phải là chính mình, dám thể hiện và khẳng định giá trị riêng biệt của mình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang