Khen thưởng nhân viên hàng không trả lại hơn 800 triệu cho khách

Thứ Tư, 03/07/2019 13:44

|

(CAO) Sáng 3-7, Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) - đơn vị thành viên của Vietnam Airlines cho biết, đã tổ chức khen thưởng cho 4 nhân viên có thành tích trả lại tổng tài sản giá trị hơn 800 triệu đồng cho hành khách để quên.

Các nhân viên được khen thưởng thuộc Chi nhánh Nội Bài của Công ty VIAGS, khi phát hiện tài sản do hành khách bỏ quên, rơi trên máy bay và kịp thời báo cho bộ phận chức năng trả lại cho hành khách chỉ trong thời gian ngắn của tuần cuối cùng của tháng 6-2019.

Cụ thể, ngày 23-6, nhân viên Đăng Công Sơn thuộc Trung tâm Phục vụ Hành khách VIAGS Nội Bài nhặt được 1 triệu yên và 10.000 USD, tổng trị giá tài sản hơn 445 triệu đồng. Cùng ngày, nhân viên Phạm Thị Bích Hằng thuộc Trung tâm Phục vụ trên tàu VIAGS Nội Bài nhặt được ngoại tệ và tiền mặt với tổng giá trị 170 triệu đồng đồng.

Ngày 29-6, trong quá trình phục vụ chuyến bay SU290 từ Nga đến Hà Nội, nhân viên Nguyễn Đắc Phong thuộc Trung tâm Phục vụ trên tàu VIAGS Nội Bài đã phát hiện và trả lại cho hành khách đi máy bay 266.000 RUB (qui đổi trị giá 98,3 triệu đồng)…

Toàn bộ số tiền trên được các nhân viên báo cáo cho cấp trên, kịp thời đưa về bộ phận xử lý tài sản thất lạc tìm kiếm, xác định hành khách để trả lại.

Các nhân viên VIAGS được khen thưởng vì có hành động đẹp trả lại tài sản cho hành khách.

Văn hóa trả lại tài sản cho hành khách từ lâu được các nhân viên VIAGS áp dụng như một qui chuẩn đạo đức nghề nghiệp. Trong 6 tháng đầu năm 2019, VIAGS đã phát hiện và trả lại cho hành khách 6.619 tài sản và gần 6,2 tỷ đồng tiền mặt. Điều này góp phần nâng cao uy tín, chất lượng của hàng không Việt Nam, đặc biệt là đối với bạn bè quốc tế.

Bình luận (0)

Lên đầu trang