Hôm nay nhân viên Alibaba mặc đồ thường tới công ty, trang web bị khóa

Thứ Bảy, 21/09/2019 12:19

|

(CAO) Sáng 21-9, tại trụ sở chính của công ty địa ốc Alibaba trên đường Kha Vạn Cân (Q.Thủ Đức, TP.HCM) vẫn có nhiều người ra vào, sau khi liên tục bị khám xét để phục vụ việc điều tra.

Ghi nhận sáng nay (21-9), mặc dù cuối tuần nhưng nhân viên của công ty Alibaba vẫn tới công ty này rất đông, thay vì mặc đồng phục như mọi ngày thì hôm nay rất nhiều người mặc đồ thường.

Cũng trong sáng nay, rất đông khách hàng đã tới trụ sở công ty Alibaba để làm việc liên quan đến số tiền mà họ đã bỏ ra đầu tư mua đất tại công ty này.

Nhiều người tới trụ sở Alibaba làm việc sáng 21-9.

Tại đây, khách hàng được phát một mẫu đơn để điền họ tên, địa chỉ, số điện thoại, các dự án mà họ đầu tư…

Một khách hàng cho biết trước khi bị công an khám xét, nhân viên của Alibaba liên tục gọi cho mình để tư vấn đầu tư thêm các dự án khác. Tuy nhiên sau vụ việc bắt chủ tịch và tổng giám đốc công ty, người này gọi lại cho chính nhân viên đó để hỏi tình hình thì nhân viên không nghe máy.

Bên trong công ty Alibaba vẫn tấp nập.

Một khách hàng khác là ông T. (ngụ Q.2) cho biết, ông đầu tư nhiều năm vào Alibaba. Lần đầu là 3 tỷ, sau khi hết hạn, ông nhận lại tiền cọc và tiền lãi. Sau đó thấy công việc có lời, ông đầu tư lại 10 tỷ vào các dự án của Alibaba, dự kiến cuối tháng 9 này sẽ hết hạn và nhận lại tiền. Tuy nhiên công an bất ngờ khám xét và bắt lãnh đạo công ty, thu giữ toàn bộ tài liệu nên giờ ông không biết số phận tiền bạc mình đầu tư vào sẽ ra sao?

Bên ngoài nhiều người hiếu kỳ đứng quan sát.

Cũng trong sáng nay, một số người dân hiếu kỳ đã tụ tập trước công ty Alibaba để theo dõi tình hình. Trong khi đó, trang web của Alibaba đã bị khóa, khách hàng không thể đăng nhập được.

Chiều qua máy móc được di chuyển khỏi công ty, sáng nay phải mang vào lại để photo giấy tờ.

Theo nguồn tin phóng viên có được, sắp tới công ty Alibaba có thể sẽ tạm ngưng hoạt động vì chủ tịch HĐQT và tổng giám đốc đã bị bắt. Trụ sở chính trên đường Kha Vạn Cân sẽ được trả lại mặt bằng. Được biết tòa nhà này trước đây được xây lên để kinh doanh khách sạn, nhưng sau đó Alibaba tới thuê để kinh doanh.

Trong chiều qua, một số máy móc đã được nhân viên chuyển khỏi công ty, gửi ở các nhà dân bên cạnh.

Trụ sở chính Alibaba có thể sắp đóng cửa

Như Báo công an TP.HCM đã thông tin, chiều 18-9, Công an TP.HCM tiến hành khám xét trụ sở chính của Alibaba, thu giữ nhiều tài liệu liên quan. Đồng thời tiến hành bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT) và Nguyễn Thái Lĩnh (em trai ông Luyện, Tổng giám đốc công ty này) với các cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Người dân cũng được kêu gọi tới công an trình báo để phục vụ điều tra. Bước đầu công an xác định anh em ông Luyện đã vẽ ra các dự án ma rồi kêu gọi người dân đầu tư, thu về số tiền hàng ngàn tỷ đồng.

Khám xét 2 văn phòng của Alibaba tại Đồng Nai
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang