Tốn tiền tỷ mua nhà “bằng lời hứa” của bạn thân

Thứ Tư, 25/09/2019 14:41

|

(CAO) Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa ra thông báo truy tìm bà Ngô Thị Siêng (SN 1982, quê xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên, chỗ ở 14/7 đường Phan Huy Ích, P14, Q.Gò Vấp, TPHCM) để làm rõ đơn tố giác “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” bằng hình thức bán nhà.

Theo tố giác của bà Trần Kim Ánh (SN 1982, ngụ Q.Gò Vấp) thì Siêng là bạn chơi chung với bà đã nhiều năm nên khá thân tình. Khoảng đầu tháng 4-2018, Siêng điện thoại cho bà Ánh chào bán căn nhà ở hẻm 12, đường Phan Huy Ích (P.14, Q.Gò Vấp) với giá 2,3 tỷ đồng.

Qua trao đổi, Siêng cho bạn biết hiện căn nhà đang làm lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Bà Ánh đồng ý mua và đôi bên đi đến thỏa thuận: người mua sẽ đưa trước cho người bán số tiền 1,3 tỷ đồng, số còn lại sẽ trả trong vòng 6 tháng. Tuy nhiên, trước khi giao tiền, bà Ánh ngỏ ý muốn được xem hiện trạng nhà trên thực tế.

Ngày 9-4-2018, Siêng điện thoại cho bà Ánh báo chồng mình là ông Nguyễn Bá Q. sẽ đưa người mua đi xem nhà. Khi bà Ánh đang trên đường đến điểm hẹn thì ông Q. điện thoại lại cáo lỗi với lý do có việc gấp phải đến công trình giải quyết và hẹn khoảng 14 giờ chiều cùng ngày sẽ thực hiện lời hứa. Tuy nhiên đến giờ hẹn, ông Q. lại tiếp tục điện thoại lại cho bà Ánh báo rằng mình có việc bận và hẹn khi khác.

Đến ngày 16-4-2019, bà Siêng nói cần 400 triệu đồng để làm thủ tục giấy tờ nhà đất và giải quyết công việc nên đề nghị bà Ánh ứng trước. Tin bạn, cùng ngày, bà Ánh chuyển khoản cho Siêng 400 triệu đồng.

Sau đó ít hôm, Siêng nhắn tin cho bà Ánh cho biết giấy tờ nhà đất sắp xong, yêu cầu được nhận thêm 1,3 tỷ đồng rồi sẽ bàn giao nhà. Ngày 7-5-2018, bà Ánh chuyển khoản cho Siêng 780 triệu đồng trước. Đến ngày 22-5-2018 chuyển tiếp 75 triệu đồng.

Khi số tiền 1,255 tỷ đồng đã được chuyển đến người nhận nhưng Siêng vẫn không thực hiện theo những gì đã thỏa thuận nên bà Ánh gây áp lực quyết liệt đòi xem nhà. Để đối phó, Siêng nhắn cho bà Ánh địa chỉ căn nhà không có thực. Sau đó, bà Ánh không còn liên lạc được với Siêng nữa.

Trước thực tế buồn, bà Ánh làm đơn tố giác gửi cơ quan công an. Để làm rõ nội dung đơn tố giác, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tổ chức xác minh tại xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên và Công an P.14, Q.Gò Vấp thì được biết Ngô Thị Siêng đã bỏ địa phương địa đâu không rõ.

Để phục vụ công tác điều tra, Ngô Thị Siêng đang ở đâu, yêu cầu đến Đội 8 - Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM (địa chỉ số 459 Trần Hưng Đạo, P.Cầu Kho, Q1), gặp điều tra viên Trần Công Phương (điện thoại: 0693187244) để làm việc. Trong thời gian 30 ngày kể từ ngày Báo Công an TP.HCM đăng tin, nếu Siêng không đến làm việc thì cơ quan điều tra xác định là bỏ trốn và xử lý theo pháp luật. Ai biết Ngô Thị Siêng ở đâu, đề nghị thông báo cho CQĐT theo địa chỉ và số điện thoại trên.

Bình luận (0)

Tìm xe bị mất

Nhập biển số, số khung hoặc số máy:
Lên đầu trang