Truy tìm nghi can giết tài xế xe ôm cướp tài sản ở Sài Gòn

Thứ Hai, 23/09/2019 19:17

|

(CAO) Ngày 23-9-2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hồ Chí Minh ra thông báo truy tìm đối tượng và vật chứng, gửi các phòng nghiệp vụ và công an 24 quận, huyện để điều tra làm rõ vụ án “giết người, cướp tài sản”, xảy ra vào ngày 15-8-2019.

Từ hình ảnh cơ quan công an thu được về nghi can gây án, hy vọng ngoài sự nỗ lực của các đơn vị công an, rất mong nhận được sự hỗ trợ từ người dân biết việc hoặc có thông tin về nghi can, vật chứng để vụ án sớm được đưa ra ánh sáng…

Theo thông tin điều tra, trưa ngày 15-8-2019, anh Võ Thành Tâm (SN 1986, ngụ H.Bình Chánh) điều khiển xe máy lưu thông trên đường Trần Đại Nghĩa đến đoạn đường thuộc tổ 12, ấp 1, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh (TP.HCM) thì nhìn thấy có người nằm im bên bờ kênh ven đường.

Linh tính có chuyện chẳng lành, anh Tâm đến gần hơn thì phát hiện trên người nạn nhân có nhiều vết thương, máu có dấu hiệu đông khô. Phỏng đoán là án mạng, anh Tâm hô hoán, rồi đến Công an xã Lê Minh Xuân trình báo.

Clip nhận diện đối tượng:

Nhanh chóng có mặt tại hiện trường, Công an xã Lê Minh Xuân, Công an huyện Bình Chánh phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ của CATP như Phòng cảnh sát Hình sự (CSHS), Kỹ thuật hình sự và Viện kiểm sát tiến hành thu thập dấu vết, khám nghiệm hiện trường, tử thi và xác minh, truy tìm tung tích nạn nhân.

Nạn nhân tử vong với đa vết thương, trên người do vật sắc nhọn gây ra, không có giấy tờ tùy thân, gần đó là chiếc nón bảo hiểm. Bằng con mắt nghiệp vụ, các chiến sĩ công an sớm đưa ra nhận định đây là vụ án “giết người, cướp tài sản” nên tập trung điều tra.

Nghi can gây án

Áp dụng đồng bộ mọi biên pháp nghiệp vụ khẩn trương truy xét, sau đó ít giờ các đơn vị công an xác định được nạn nhân xấu số là ông Nguyễn Văn Lộc (SN 1961, ngụ đường Nguyễn Thái Sơn, P.5, Q.Gò Vấp), hành nghề chạy xe Honda ôm.

Tổng hợp từ nhiều nguồn tin ghi nhận: Chiều 14-8-2019, ông Lộc điều khiển xe Suzuki Revo màu trắng, biển số 59V1-965.07 ra điểm đậu thường đứng đón khách tại ngã tư đường Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Văn Nghi (P.5, Q.Gò Vấp).

Khoảng 19 giờ 20 cùng ngày, có một thanh niên đi đến trao đổi với ông Lộc, đề nghị chở đến ngã tư An Sương với giá 200.000 đồng. Sau khi thống nhất giá cả, bác tài xe ôm đẩy xe lăn bánh xuống đường chở theo vị khách hòa vào đêm tối… Khi anh Tâm phát hiện ra sự việc đau lòng thì ông Lộc đã chết thảm.

Sau khi xác minh, Cơ quan CSĐT xác định, ông Lộc bị mất xe máy Suzuki Revo, BS: 51V1-965.07, chứng minh nhân dân và giấy phép lái xe mang tên Nguyễn Văn Lộc, cùng giấy đăng ký xe mang tên Nguyễn Thị Thu Trang (ngụ cùng địa chỉ với ông Lộc). Theo người thân thì ông Lộc có sử dụng điện thoại di động để liên lạc nhưng thuộc loại rẻ tiền và hiện cũng bị mất.

Khi cơ quan công an đang tập trung truy xét, thu thập thêm dấu vết, chứng cứ, thì một người dân đi tập thể dục ở khu vực xã Lê Minh Xuân vô tình nhặt được chiếc điện thoại cũ, bị dính nước. Người này mang điện thoại về nhà rồi người thân tháo máy đem giục, lấy sim sử dụng (do còn số tiền hơn 100.000 đồng). Hiện chiếc sim điện thoại của ông Lộc đã được cơ quan công an thu hồi.

Nghi can gây án

Từ lời khai của người biết việc, kết hợp với dữ liệu camera thu thập được cho thấy nghi can gây án là thanh niên cao khoảng 1m65, tóc ngắn, da đen, dáng người mập, nói giọng miền nam, mặt rỗ có mụn, mặc quần lửng màu đen, ống quần rộng, áo khoác dài tay màu xám đen, đeo ba lô màu xám trắng (hình ảnh đính kèm).

Ai biết về nghi can gây án hoặc các vật chứng gồm: chứng minh nhân dân và giấy phép lái xe mang tên Nguyễn Văn Lộc; xe Suzuki Revo, BS: 59V1-965.07, số máy: E 456-139342, số khung: C-0101423 thì báo cho Cơ quan CSĐT (Đội 9- Phòng CSHS Công an TPHCM) tại số 459 Trần Hưng Đạo, P.Cầu Kho, Q1.

Bình luận (0)

Lên đầu trang