Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trộm két sắt liên tỉnh

Thứ Hai, 23/09/2019 14:28

|

(CAO) Sáng 23-9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Minh Hùng (40 tuổi), Hoàng Văn Tiến (31 tuổi, cùng ngụ xã Ea Toh, H.Krông Năng, Đắk Lắk) và Nguyễn Xuân Hồng (29 tuổ, ngụ Thanh Hóa) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, sáng 19-5-2019, Hùng, Tiến và Hồng tụ tập nhau rồi bàn bạc lên kế hoạch đi tìm nhà dân sơ hở để trộm cắp tài sản bán lấy tiền tiêu xài.

Để thực hiện hành vi trộm cắp 3 đối tượng đã chuẩn bị 1 kìm cộng lực, 2 chiếc xà beng rồi điều khiển xe máy đi dò la trên địa bàn các xã của 2 huyện Krông Búk và Krông Năng.

Khi đến trước nhà ông Bùi Văn Tặng (60 tuổi, ngụ xã Ea Tân, H.Krông Năng) thấy cửa khóa ngoài. Quan sát thấy không có người ở nhà nên 3 đối tượng đã cạy phá khóa cửa từ phía sau rồi đột nhập vào nhà.

Các đối tượng bị bắt giữ

Khi vào nhà, các đối tượng thấy một cái két sắt để trên lầu một nên lấy chăn lót giữa nhà rồi lật ngã két sắt lên và kéo lê ra ngoài. Sau đó, cả 3 dùng xà beng đục lấy hàng chục sợi dây chuyền vàng, nhẫn vàng và vàng miếng với tổng trọng lượng 24,6 lượng vàng. Sau đó, cả 3 chia nhau bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Đến ngày 22-9, được sự phối hợp của Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt được 3 đối tượng khi đang lẩn trốn tại tỉnh Khánh Hòa và huyện Krông Năng.

Tại cơ quan công an, các đối tượng còn khai nhận thực hiện thêm 3 vụ trộm cắp tài sản khác của người dân ở các tỉnh Kon Tum, Đắk Lắk và Khánh Hòa… Được biết Tiến từng có 2 tiền án, Hùng có 4 tiền án và Hồng có 3 tiền án cùng về tội trộm cắp tài sản.

Hiện vụ án đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang