Doanh nghiệp kiến nghị rút ngắn quãng đường giữa Bình Dương và TPHCM

Thứ Tư, 25/09/2019 09:20

|

(CAO) Nhiều doanh nghiệp đã kiến nghị mở rộng liên kết các vùng kinh tế trong điểm phía Nam. Ý kiến này được đưa ra trong hội nghị đối thoại thoại giữa lãnh đạo tỉnh Bình Dương với doanh nghiệp nước ngoài ngày 24-9.

Tại hội nghị, đại diện hơn 100 doanh nghiệp nước ngoài đã đưa ra nhiều kiến nghị, thắc mắc và giải pháp đề nghị mở rộng liên kết vùng. Trong đó giải pháp nâng cao cơ sở hạ tầng giao thông để kết nối, thu ngắn thời gian, quãng đường giữa Bình Dương và TPHCM được nhiều doanh nghiệp quan tâm.

Quang cảnh hội nghị

Lãnh đạo Bình Dương đã giải đáp mọi thắc mắc liên quan. Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bình Dương Trần Bá Luận cho biết thêm: "Bộ Giao Thông Vận tải đã có chủ trương mở rộng liên kết vùng giữa các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Giám đốc các sở có nhiệm vụ cùng ngồi lại với nhau bàn bạc, thống nhất và tham mưu cho lãnh đạo tỉnh tỉnh đưa ra các giải pháp mở rộng liên kết vùng. Riêng tại Bình Dương, thời gian tới sẽ tập trung đầu tư nâng cấp các cảng đường sông để giảm tải cho đường bộ. Đồng thời sẽ nâng cấp, mở rộng các tuyến đường huyết mạch nối với TPHCM như QL13, DT743".

Cũng tại hội nghị, nhiều DN đã đưa ra kiến nghị và vướng mắc xung quanh các vấn đề thủ tục cấp phép xây dựng nhà xưởng, mức thuế nhập khẩu hàng hóa, nguyên phụ liệu, đào tạo lao động chất lượng cao, nhà ở cho công nhân….

Đại diện doanh nghiệp đặt câu hỏi

Các kiến nghị của DN đều được lãnh đạo tỉnh và các sở ngành liên quan trả lời, giải đáp cụ thể.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm cam kết: "Bình Dương sẽ tiếp thu mọi ý kiến doanh nghiệp để tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính đảm bảo công khai, minh bạch, đơn giản; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư, tập trung phát triển các loại hình dịch vụ chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và nhu cầu phát triển công nghiệp, đô thị của tỉnh. Đồng thời đối với những ý kiến kiến nghị vượt thẩm quyền của tỉnh Bình Dương được tập hợp lại để gửi tới các bộ ngành Trung ương xem xét trả lời".

Ông Trần Bá Luận, Giám đốc Sở Giao thông Vân tải Bình Dương trả lời doanh nghiệp

Trong 9 tháng năm 2019, Bình Dương thu hút tổng vốn đầu nước ngoài đạt 2 tỷ 424 triệu đô la Mỹ, tăng 81% so với cùng kỳ năm 2018, vượt 73% so với chỉ tiêu năm 2019. Bình Dương hiện đứng vị trí thứ 2 trong số 63 tỉnh, thành cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (sau TP.Hồ Chí Minh).

Bình luận (0)

Lên đầu trang