Đại tá phi công Nguyễn Văn Bảy được an táng tại quê nhà

Thứ Ba, 24/09/2019 19:34  | Thể Trịnh

|

(CAO) Trong cuộc chiến với không quân Mỹ trên bầu trời miền Bắc Việt Nam, phi công Nguyễn Văn Bảy đã lái chiếc MiG17, xuất kích 94 lần, 13 lần phóng đạn và bắn rơi 7 máy bay Mỹ.

Những vòng hoa kính viếng
Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, người dân ngồi chờ vào viếng
Linh cữu phi công Nguyễn Văn Bảy quàn tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (phía Nam)

Phi công Nguyễn Văn Bảy, sinh năm 1936, quê ở Lai Vung, Đồng Tháp.

Trong cuộc chiến với không quân Mỹ trên bầu trời miền Bắc Việt Nam, phi công Nguyễn Văn Bảy đã lái chiếc MiG17, xuất kích 94 lần, 13 lần phóng đạn và bắn rơi 7 máy bay Mỹ.

Sau khi nghỉ hưu, Đại tá Nguyễn Văn Bảy về quê làm ruộng vườn, trồng cây trái, sống một cuộc sống giản dị, yên bình.

Đại tá Nguyễn Văn Bảy là một trong 19 phi công Việt Nam đạt đẳng cấp ACES - danh hiệu có từ chiến tranh thế giới thứ hai dành cho những phi công lái máy bay quân sự có số lần bắn hạ máy bay đối phương đạt con số từ 5 trở lên.

Quân chủng Phòng không - Không quân cho biết, sau lễ tang tại TP.HCM, linh cữu anh hùng phi công Nguyễn Văn Bảy được đưa về quê nhà ở xã Tân Dương, huyện Lai Vung (Đồng Tháp).

Lễ viếng tại quê nhà được tổ chức từ 12 giờ ngày 26-9. Lễ truy điệu và đưa tang vào hồi 12 giờ ngày 27-9, an táng tại nghĩa trang gia đình thuộc xã Tân Dương, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.

Trong ngày 24-9, tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (phía Nam) nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã gửi vòng hoa đến viếng, nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo, các cơ quan đơn vị, địa phương, người dân đã đến viếng Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Đại tá phi công Nguyễn Văn Bảy.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết xúc động viết vào sổ tang.
 

Đại tá Nguyễn Văn Bảy thuộc thế hệ phi công lái máy bay chiến đấu đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Cả sự nghiệp của ông gắn liền với dòng máy bay MiG-17 huyền thoại với 7 lần bắn rơi máy bay của Mỹ và luôn trở về căn cứ an toàn sau mỗi cuộc không chiến.

Ông nguyên Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Không quân (nay là Quân chủng Phòng không - Không quân).

Bình luận (0)

Lên đầu trang